Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Câu 6. a. Hình vẽ dưới đây mô tả cấu...

Câu 6. a. Hình vẽ dưới đây mô tả cấu trúc đơn phân của phân tử nào? b. Vai trò của phân tử đó đối với cơ thể. H H R =0 C² OH

Câu hỏi :

giúp mình với a thứ 4 mình thi rồi ạ

image

Câu 6. a. Hình vẽ dưới đây mô tả cấu trúc đơn phân của phân tử nào? b. Vai trò của phân tử đó đối với cơ thể. H H R =0 C² OH

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

a. Amino acid của phân tử protein.

b. Vai trò của protein đối với cơ thể: trong tế bào và cơ thể sống, protein có chức năng là hoạt động sống:

+ Xúc tác cho các phản ứng sinh hóa trong tế bào (amino acid)

+ Cấu trúc nên tế bào và cơ thể cũng như nâng đỡ (protein cấu trúc. ví dụ: protein trong tơ nhện, tơ tằm tại nên độ bền vững của mạng nhện, vỏ kén, keratin tạo cấu trúc cứng chắc của da, lông và móng,...)

+ Điều hòa các hoạt động sinh lý (ví dụ: hoocmon insulin và glucagon do đảo tuyến tụy tiết ra có tác dụng điều hòa hàm lượng glucose trong máu động vật)

+ Đảm nhân sự vận động của tế bào và cơ thể (ví dụ: actin và myosin có vai trò vận động cơ, tubulin vận động lông và roi)

+ Vận chuyển các chất (ví dụ: hemoglobin chứa trong hồng cầu vận chuyển oxy từ phổi qua máu đến tế bào)

+ Bảo vệ cơ thể (ví dụ: interferon chống virus)

+ Là thụ thể tiếp nhận, đáp ứng các kích thích từ môi trường.

+ Là nguồn dự trữ amino acid, dự trữ nhiên liệu (ví dụ: albulin trong lòng trắng trứnng là nguồn cung cấp amino acid cho phôi phát triển,...)

---

Hôm nay mới thứ 3, mong vẫn hữu ích với bạn ^^

Còn nhiều sai sót, mong được giúp đỡ.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK