Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Đặc điểm địa hình Việt Nam? câu hỏi 6632005

Đặc điểm địa hình Việt Nam? câu hỏi 6632005

Câu hỏi :

Đặc điểm địa hình Việt Nam?

Lời giải 1 :

$#Hoàng$ $2k10:$

   Việt Nam có địa hình đa dạng với nhiều đặc điểm khác nhau. Nó bao gồm các dãy núi cao, những cánh đồng phẳng lớn, hệ thống sông ngòi phong phú và bờ biển dài.

- Về núi: Việt Nam có nhiều dãy núi chạy dọc từ Bắc vào Nam (cụ thể là dãy nào thì bạn lên google tìm nha). Các dãy núi tạo nên cảnh quan núi non đẹp và đồng thời ảnh hưởng đến khí hậu và đời sống của người dân.

Về đồng bằng: Việt Nam có nhiều đồng bằng lớn (cụ thể là đồng bằng nào thì bạn lên google tìm nha). Đồng bằng là vùng đất phẳng, thích hợp cho nông nghiệp và là nơi tập trung đông dân cư.

Về hệ thống sông ngòi phong phú và bờ biển dài:

 + Vịnh và bờ biển: Việt Nam có nhiều vịnh và bờ biển dài như: Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang và Vịnh Cam Ranh. Đây là những điểm du lịch nổi tiếng và có giá trị kinh tế lớn.

 + Sông và hồ: Việt Nam có nhiều con sông lớn và hồ lớn (cụ thể là sông, hồ nào thì bạn lên google tìm nha).

 + Hang động: Việt Nam có nhiều hang động nổi tiếng như Hang Sơn Đoòng, Hang Thiên Đường và Hang Én. Những hang động này có giá trị địa chất và là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

+ Đồi núi và thung lũng: Việt Nam cũng có nhiều đồi núi và thung lũng xanh tươi, tạo nên cảnh quan đẹp và là nơi du lịch, trồng trọt và chăn nuôi.

      Mong tus cho mik câu trl hay nhất, 5* vs cảm ơn nha :3

Lời giải 2 :

Việt Nam

`-` là quốc gia nhiệt đới

`-` địa hình phần lớn là đồi núi

`-` đồng bằng chiếm 1/4 diện tích.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK