Trang chủ Khác Lớp 9 Dẫn chứng về người sống có trách nhiệm với quê...

Dẫn chứng về người sống có trách nhiệm với quê hương , đất nước câu hỏi 7187724

Câu hỏi :

Dẫn chứng về người sống có trách nhiệm với quê hương , đất nước

Lời giải 1 :

- Dẫn chứng 1 : Bác Hồ

`+)` Trong phần lớn cuộc đời của mình bác đã dành hết tuổi trẻ ,tâm huyết , sức khỏe để cống hiến, đóng góp cho quê hương đất nước . Bác bôn ba ra nước ngoài để học tập nhằm tìm ra con đường cách mạng để giải phóng dân tộc ta . 

- Dẫn chứng 2 : Em học sinh Nguyễn Thị Hòa

`+)` Mặc dù tuổi nhỏ nhưng những đóng góp của em với đất nước là vô cùng lớn . Không chỉ là một cô bé chăm ngoan , học giỏi mà em còn luôn tích cực tham gia các phong trào của trường, xã ,huyện,.... 

`=>` Như vậy trách nhiệm với quê hương ,đất nước không chỉ là những đóng góp cụ thể, có thể nhìn bằng mắt hay chỉ người lớn mới làm được thì ngay cả những lứa trẻ như chúng ta cũng hoàn toàn có thể thực hiện và đóng góp. Đơn giản giống như em Hòa đó là không ngừng học tập , nỗ lực và tích cực tham gia các hoạt động thanh niên . Mỗi chúng ta hãy là một viên gạch nhỏ để góp vào công cuộc xây dựng của đất nước

@UCKSWT

Lời giải 2 :

`+` Chủ tịch Hồ Chí Minh : Đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ , và xây dựng nền tảng cho nền độc lập và phát triển của Việt Nam.

`+` Nguyễn Phú Trọng : Là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam , ông đã đóng vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo và thực hiện các chính sách chống tham nhũng , cải cách và phát triển đất nước. Ông cam kết nâng cao trách nhiệm và đạo đức trong Đảng và chính quyền, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế quốc gia.

`----`

`@`$\color{blue}{\text{TZzinh}}$$\color{Skyblue}{\text{chongt.}}$`***`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK