Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Tầm quan trọng của lưu vực sông Cửu Long hoặc...

Tầm quan trọng của lưu vực sông Cửu Long hoặc sông Hồng, sông Mê Công là gì? SOS mng ơi!! câu hỏi 6645970

Câu hỏi :

Tầm quan trọng của lưu vực sông Cửu Long hoặc sông Hồng, sông Mê Công là gì? SOS mng ơi!!

Lời giải 1 :

Lưu vực của các sông như Cửu Long (Mekong), Hồng (Red River) và Mê Công có tầm quan trọng đặc biệt trong nền kinh tế, văn hóa và đời sống xã hội của các quốc gia mà chúng chảy qua. Dưới đây là tầm quan trọng của lưu vực sông Cửu Long và sông Hồng - Mê Công:

Lưu vực sông Cửu Long :
1. Nền Kinh Tế: Sông Cửu Long là nguồn cung cấp nước lớn, đóng vai trò quan trọng trong nông nghiệp và sản xuất lương thực. Đồng thời, sông này cũng hỗ trợ ngành công nghiệp và giao thông vận tải.

2. Lương Thực và Xuất Khẩu: Lưu vực sông Cửu Long cung cấp một lượng lớn lương thực như gạo, cá và các sản phẩm nông sản khác, đóng góp quan trọng cho nguồn thu nhập và xuất khẩu của các quốc gia như Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar.

3. Điện Năng: Các dự án thủy điện trong lưu vực sông Cửu Long cung cấp nguồn điện quan trọng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn năng lượng cho các nền kinh tế phát triển.

4. Đa Dạng Sinh Học: Lưu vực sông Cửu Long có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại động, thực vật quan trọng, đóng góp vào sự giàu có về sinh quyển của khu vực.

Lưu vực sông Hồng - Mê Công:
1. Nền Kinh Tế và Lương Thực: Sông Hồng chảy qua Việt Nam và cung cấp nước cho nền nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất lương thực và đảm bảo an sinh xã hội.

2. Giao Thông và Thương Mại: Sông Hồng đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tuyến đường thủy giao thông, hỗ trợ trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển thương mại.

3. Nguồn Nước Quan Trọng: Nước từ lưu vực sông Hồng cung cấp nguồn nước quan trọng cho sinh hoạt hàng ngày, sản xuất và các ngành công nghiệp, giúp duy trì cuộc sống và phát triển kinh tế.

4. Cảnh Đẹp và Văn Hóa: Sông Hồng và Mê Công không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn là nguồn cảm hứng văn hóa và du lịch với cảnh đẹp thiên nhiên và các địa điểm lịch sử, văn hóa.

Vậy tầm quan trọng của lưu vực sông Cửu Long, sông Hồng và sông Mê Công không chỉ giới hạn ở mặt kinh tế mà còn liên quan đến các khía cạnh đa dạng của cuộc sống và phát triển bền vững của các quốc gia chúng chảy qua.

Lời giải 2 :

Hạ lưu vực sông Mê Công là “ngôi nhà” của hơn 60 triệu người với trên 100 dân tộc khác nhau tạo thành một trong những vùng đa dạng văn hoá nhất trên thế giới. Nông dân trong lưu vực Mê Công đã canh tác ruộng nước từ lâu đời. Ngày nay, nhiều nông dân đã có cơ hội canh tác 2 đến 3 vụ một năm trên những vùng đất với khoảng 12.500 hệ thống tưới tiêu. Do yếu tố giá cả nông phẩm biến động, người dân chuyển dần từ canh tác lúa sang các cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK