Trang chủ Sinh Học Lớp 12 cíu cíu 1 xíu == 1. Trong viêm não siêu...

cíu cíu 1 xíu == 1. Trong viêm não siêu vi, loại nào sau đây đã có thuốc đặc trị: A. Viêm não do siêu vi sởi B. Viêm não do siêu vi dại c . Viêm não do siêu vi

Câu hỏi :

cíu cíu 1 xíu == 1. Trong viêm não siêu vi, loại nào sau đây đã có thuốc đặc trị: A. Viêm não do siêu vi sởi B. Viêm não do siêu vi dại c . Viêm não do siêu vi herpes Simplex D. Viêm não do siêu vi polio E. Viêm não Nhật bản B 2. Đặc điểm nào sau đây đúng với mất ngôn ngữ diễn đạt (mất vận ngôn, mất ngôn ngữ Broca): A. Nói lưu loát, không hiểu lời, không lặp lại được. B, Nhầm chữ, nhầm từ, ít lời, không lưu loát, không hiểu lời, không lặp lại được. C . Nhầm chữ, nhầm từ, ít lời, không lưu loát, hiểu lời còn tốt, lặp lại được. D. Nhầm chữ, nhầm từ, ít lời, không lưu loát, hiểu lởi còn tô't, không lặp lại được. E. Tất cả đều sai. 3. Đặc điểm nào KHÔNG thuộc hội chứng Werber: A. Do tổn thương trung năo gây ra. B. Lé trong ở mắt cùng bên tẩn thương. C. Liệt nửa người đối bên tổn thương. D. Sụp mi mắt cùng bên tổn thương. E. Dấu Babinski đếi bên tổn thương. 4. Rấi loạn cảm giác dạng cảm giác treo" gặp trong sang thương ỏ vị trí nào sau đây của đường dẫn truyền cảm giác: A. Đồi thị B. Liềm trong c. Mép trắng trưđc D. Cột sau E. Sừng sau 5. Triệu chứng hoặc dấu hiệu lâm sàng nào sau dây KHÔNG xuất hiện dong hội chứng Guillain - Barré: A. Dấu Babinskỉ dương tính. B. Rối loạn cơ vòng, C. Liệt mặt ngoại biên. D. Thất điều. E. Tê ngọn chi 6 . Bệnh nhược cơ: A. Là bệnh cơ. B. Có đặc trưng là yếu tất cả các nhóm cơ, kể cả cơ vân và cơ tim. C. Do tự kháng thể kháng thụ thể acetylcholine ở màng trước của tiếp hợp thần kinh cơ. D. Thường có biểu hiện yếu cơ theo định khu thần kinh. E. Có thể tử vong do biến chứng hô hấp. 7. Một bé gái 12 tuổi được mẹ đưa đến khám bệnh vì gần đây hay bị các cơn lặng thinh kéo dài trong vài giây và học hành sút kém. Nếu đây là bệnh động kinh thì khả năng bé bị loại cơn động kinh gì: A. Cơn cục bộ cảm giác B. Cơn cục bộ vận động C. Cơn mất trương lực D . Cơn vắng ý thức E. Cơn giật cơ

Lời giải 1 :

1. C

Viêm não có thuốc đặc trị. Viêm não do siêu vi herpes Simplex thường gây ra các triệu chứng nặng và có thể được điều trị hiệu quả bằng thuốc chống virut.

 2. D

Nơi tổn thương ở vùng Broca của não gây ra khả năng suy nghĩ và hình thành câu lệch lạc.

3. E

Dấu Babinski đối bên tổn thương không phải là một trong những đặc điểm của hội chứng Werber.

4. C

Vị trí này của đường dẫn truyền cảm giác thường gặp các rối loạn cảm giác đặc biệt.

5. A

Dấu Babinski dương tính không phải là một trong những triệu chứng của hội chứng này. Hội chứng Guillain - Barré thường xuất hiện với các triệu chứng như rối loạn cơ vòng, liệt mặt ngoại biên, thất điều, tê ngọn chi.

6. C

Bệnh nhược cơ thường xuất phát từ sự tự kháng, khi hệ thống miễn dịch tấn công acetylcholine, gây yếu cơ và có thể dẫn đến các vấn đề đường hô hấp.

7. D

Nếu bé gái có cơn động kinh kéo dài trong vài giây và học hành sút kém, khả năng cơn động kinh thuộc loại cơn vắng ý thức, không làm mất ý thức hoàn toàn.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK