Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Mô tả cách làm và giải thích thí nghiệm về...

Mô tả cách làm và giải thích thí nghiệm về tính thấm có chọn lọc của màng sinh chất tế bào sống câu hỏi 6649113

Câu hỏi :

Mô tả cách làm và giải thích thí nghiệm về tính thấm có chọn lọc của màng sinh chất tế bào sống

Lời giải 1 :

Thí nghiệm về tính thấm có chọn lọc của màng sinh chất tế bào sống:

`+`Chuẩn bị: Đèn cồn, diêm, kính hiển vi, lamen, lam kính, kim mũi mác, kim mũi nhọn, ống nhỏ giọt, giấy thấm, đĩa petri, dao nhỏ, ống nghiệm, kẹp. Hoá chất: Nước cất, dung dịch xanh methylene 1%, dung dịch NaCl 0,65% và 2%. Mẫu vật: Củ khoai tây, củ hành tím, ếch sống.

`+`Tiến hành: Gọt vỏ củ khoai tây, sau đó cắt thành những miếng nhỏ dày 1 cm rồi cho vào hai ống nghiệm đã có sẵn 10 mL nước cất. Ống nghiệm 1 để nguyên làm ống đối chứng, ống nghiệm 2 thêm 1 giọt xanh methylene 1%.

`+`Kết quả: Màng sinh chất tế bào sống có khả năng thấm chọn lọc, chỉ cho những chất cần thiết qua màng vào trong tế bào.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK