Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Tác động của quy luật địa đới và phi địa...

Tác động của quy luật địa đới và phi địa đới tới thiên nhiên Việt Nam Help me :< câu hỏi 6649177

Câu hỏi :

Tác động của quy luật địa đới và phi địa đới tới thiên nhiên Việt Nam Help me :<

Lời giải 1 :

Tác động của quy luật địa đới và phi địa đới tới thiên nhiên Việt Nam

- Quy luật địa đới: Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều. Khí hậu nhiệt đới gió mùa tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước.

-Quy luật phi địa đới:

+ Độ cao: Việt Nam có địa hình phân hóa theo độ cao, tạo nên sự khác biệt về khí hậu, đất đai, thực vật, động vật giữa các vùng.

+ Kinh độ: Việt Nam nằm ở kinh độ 1020 - 1090 đông, gần xích đạo nên có nhiều nét tương đồng với các nước Đông Nam Á về khí hậu, thực vật, động vật.

+ Địa chất - địa mạo: Việt Nam có địa chất - địa mạo phức tạp, tạo nên sự khác biệt về cảnh quan thiên nhiên giữa các vùng.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK