Trang chủ Sinh Học Lớp 11 người bị giảm khả năng tổng hợp và bài tiết...

người bị giảm khả năng tổng hợp và bài tiết dịch mật thường có biểu hiện thiếu các loại vitamin A,E,D,K đúng hay sai, gthich ngắn (ko tiếp chatgpt)

Câu hỏi :

người bị giảm khả năng tổng hợp và bài tiết dịch mật thường có biểu hiện thiếu các loại vitamin A,E,D,K đúng hay sai, gthich ngắn (ko tiếp chatgpt) 

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

 `->` Đúng

`-` Lý do:

`+` Dịch mật đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo

`[`Cụ thể`:]`

`-` Dịch mật giúp nhũ tương hóa chất béo `->` tạo điều kiện cho enzyme lipase phân giải chất béo thành các axit béo và glycerol dễ hấp thu.

`+` Vitamin A, E, D, K là các vitamin tan trong chất béo`->` Điều này có nghĩa là chúng cần chất béo để được hấp thu vào cơ thể

`+` Khi khả năng tổng hợp và bài tiết dịch mật bị giảm`->` quá trình tiêu hóa và hấp thu chất béo bị ảnh hưởng `->` Do đó, cơ thể khó hấp thu các vitamin tan trong chất béo (A, E, D, K), dẫn đến tình trạng thiếu hụt.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK