Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Giúp vs ạ Vì sao vào gió mùa hạ từ...

Giúp vs ạ Vì sao vào gió mùa hạ từ tháng 9 đến tháng 10 có hiện tượng thời tiết cực đoan là bão kèm theo mưa lớn câu hỏi 6655134

Câu hỏi :

Giúp vs ạ Vì sao vào gió mùa hạ từ tháng 9 đến tháng 10 có hiện tượng thời tiết cực đoan là bão kèm theo mưa lớn

Lời giải 1 :

Vào gió mùa hạ từ tháng 9 đến tháng 10, Việt Nam thường xuyên có hiện tượng thời tiết cực đoan là bão kèm theo mưa lớn do các nguyên nhân sau:

  • Vị trí địa lý: Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, là vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn bão nhiệt đới hình thành trên Biển Đông. Trong đó, các tháng 9 đến tháng 10 là thời điểm bão hoạt động mạnh nhất trong năm.
  • Hoạt động của gió mùa: Vào thời điểm này, gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh, đưa không khí lạnh và khô từ phía bắc xuống nước ta. Khi không khí lạnh gặp không khí nóng ẩm từ Biển Đông tạo thành nhiễu động mạnh, hình thành nên các cơn bão.
  • Biến đổi khí hậu: Do biến đổi khí hậu toàn cầu, nhiệt độ nước biển tăng lên, cùng với sự gia tăng của lượng hơi nước trong khí quyển tạo điều kiện thuận lợi cho các cơn bão hình thành và phát triển mạnh hơn.
  • Địa hình: Việt Nam có địa hình chủ yếu là đồi núi, tạo thành các dãy núi cao nằm song song với bờ biển đòn bẩy cho các cơn bão hướng vào đất liền. Ngoài ra, một số khu vực còn có địa hình thấp trũng, thuận lợi cho nước mưa tập trung và gây ngập lụt.

Lời giải 2 :

Vào gió mùa hạ từ tháng 9 đến tháng 10, có hiện tượng thời tiết cực đoan là bão kèm theo mưa lớn do hai nguyên nhân chính:

- Biển Đông có nhiệt độ mặt nước cao, tạo điều kiện thuận lợi cho bão hình thành và phát triển.

- Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, mang theo nhiều hơi nước từ biển vào đất liền.

Bão kèm theo mưa lớn là hiện tượng thời tiết cực đoan, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Để giảm thiểu những thiệt hại do bão gây ra, cần có những biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK