Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Trả lời các câu hỏi sau : + Việc Bác...

Trả lời các câu hỏi sau : + Việc Bác Hồ thăm công binh xưởng nói lên điều gì ? + hãy nêu suy nghĩ của em về tình cảm giữa Quân với dân trong kháng chiến thôn

Câu hỏi :

Trả lời các câu hỏi sau : + Việc Bác Hồ thăm công binh xưởng nói lên điều gì ? + hãy nêu suy nghĩ của em về tình cảm giữa Quân với dân trong kháng chiến thông qua hình ảnh bộ đội giúp dân cây lúa trong kháng chiến chống Pháp (SGK LS-ĐL5/1tr50) + việc tuyên dương những tập thể cá nhân tiêu biểu trong đại hội chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc (1952) Có tác dụng như thế nào đối với phong chào thi đua yêu nước phục vụ kháng chiến ?

Lời giải 1 :

  1. Việc Bác Hồ thăm công binh xưởng thường nói lên tình thần đoàn kết, sự gắn bó giữa lãnh đạo và nhân dân lao động, đặc biệt là công nhân, trong xây dựng và phát triển đất nước. Hành động này thường thể hiện lòng tin, tôn trọng, và động viên tinh thần cho công nhân, thể hiện sự quan tâm chân thành của lãnh đạo đối với cuộc sống, công việc của những người lao động.

  2. Qua hình ảnh bộ đội giúp dân cây lúa trong kháng chiến chống Pháp, có thể suy nghĩ về tình cảm gắn bó sâu sắc giữa quân và dân. Hình ảnh này thể hiện lòng hiếu kỳ của quân đội, họ không chỉ là những người bảo vệ quốc gia mà còn là những người anh, người đồng đội của nhân dân. Họ chia sẻ khó khăn, gian khổ cùng với dân, thể hiện tinh thần đoàn kết và sự hy sinh cao cả để bảo vệ tổ quốc.

  3. Việc tuyên dương những tập thể cá nhân tiêu biểu trong đại hội chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc (1952) có tác dụng quan trọng trong việc tạo động lực và gương mẫu cho toàn dân. Điều này góp phần thúc đẩy tinh thần thi đua, động viên lòng yêu nước, và tạo ra động lực mạnh mẽ để mọi người tích cực tham gia kháng chiến, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Việc tuyên dương cũng giúp tạo ra những hình mẫu tích cực, thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội và tinh thần yêu nước.

Lời giải 2 :

Việc bác Hồ thăm công binh xưởng nói lên sự quan tâm sâu sắc của bác trong việc chế tạo vũ khí , củng cố quân sự phục vụ cho chiến đấu.

-Khi nhìn thấy hình ảnh Bộ đội giúp dân cấy lúa trong kháng chiến chống Pháp, em cảm thấy tình cảm giữa quân với dân trong kháng chiến thật khăng khít. Trong thời gian chưa chiến đấu, bộ đội nhiệt tình, ân cần giúp dân cấy lúa, làm nông vụ; còn người dân hăng say thi đua sản xuất để phục vụ cho tiền tuyến.

- việc tuyên dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong Đại hội Chiến sĩ thi đua và Cán bộ gương mẫu toàn quốc (1952) có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần yêu nước, hăng say chiến đấu, đánh đuổi giặc Pháp.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK