Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Từ thành công của Liên Xô (1945-1973), đã để lại...

Từ thành công của Liên Xô (1945-1973), đã để lại cho Việt Nam bài học kinh nghiệm gì trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước hiện nay?

Câu hỏi :

Từ thành công của Liên Xô (1945-1973), đã để lại cho Việt Nam bài học kinh nghiệm gì trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước hiện nay?

Lời giải 1 :

Từ thành công của Liên Xô hậu thế chiến `II(1945-1973)` để lại cho Việt Nam bài học:

`-`Tinh thần hăng hái,tự lực,tự cường và kiên trì trong các kế hoạch dài hạn của nhân dân Liên Xô.Nhiệt tình hưởng ứng các phong trào và đóng góp tích cực của từng người dân.

`-`Tập trung phát triển kinh tế lấy khoa học`-`kĩ thuật là trọng tâm từ đó áp dụng vào công,nông nghiệp,...

`-`Chính sách hoà bình thân thiện với các nước,tích cực ủng hộ phong trào dân tộc ở các nước(đòi hỏi phải có điều kiện nhất định).

`***`Tuy hiện nay hoà bình là xu thế nhưng ta vẫn phải cần chú trọng vào nền quân sự nước nhà vì nó quyết định cho sức tự vệ của ta trước những cuộc xâm lược có thể xảy ra trong tương lai cùng với đó là lấy kinh tế làm trọng tâm,nắm bắt tình hình thể giới để đưa ra ứng phó kịp thời,đường lối ngoại giao mềm dẻo,cương nhu đúng lúc,...

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Từ thành công của Liên Xô (1945-1973), đã để lại cho Việt Nam bài học kinh nghiệm gì trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước hiện nay :  

- Tinh thần tự lực tự cường trong xây dựng đất nước

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK