Trang chủ Địa Lý Lớp 8 a. Giải thích vì sao khí hậu nước ta có...

a. Giải thích vì sao khí hậu nước ta có đặc điểm nhiệt đới gió mùa ẩm. b. Đặc điểm đó ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất nông nghiệp?

Câu hỏi :

a. Giải thích vì sao khí hậu nước ta có đặc điểm nhiệt đới gió mùa ẩm. b. Đặc điểm đó ảnh hưởng như thế nào đến sản xuất nông nghiệp?

Lời giải 1 :

a) Khí hậu nước ta có đặc điểm nhiệt đới gió mùa ẩm được giải thích bởi vị trí địa lý của nước ta

- Với hình dáng dài và hẹp, nước ta nằm ở khu vực chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam. Trên địa hình phức tạp của Việt Nam, sự chuyển động của các dòng không khí này tạo ra sự thay đổi về nhiệt độ và lượng mưa, tạo nên khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. Các yếu tố này cùng địa hình đồi núi phong phú đã tạo ra sự đa dạng về khí hậu và thực vật trên lãnh thổ Việt Nam.

b) Khí hậu ẩm nhiệt đới và gió mùa ẩm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp bằng cách cung cấp lượng mưa đều đặn và nhiệt độ ấm áp quanh năm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng trọt và sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây lúa, cây mía, và các loại rau quả. Tuy nhiên, cũng có thể gây ra lũ lụt và ngập úng trong mùa mưa, ảnh hưởng đến một số loại cây trồng.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK