Trang chủ Địa Lý Lớp 8 trả lời hộ mình câu này với phân tích tác...

trả lời hộ mình câu này với phân tích tác động của biến đổi khí hậu và thủy văn việt nam mình đang cần gấp ạ câu hỏi 6666544

Câu hỏi :

trả lời hộ mình câu này với phân tích tác động của biến đổi khí hậu và thủy văn việt nam mình đang cần gấp ạ

Lời giải 1 :

Biến đổi khí hậu và thủy văn có tác động lớn đến Việt Nam, gây ra nhiều vấn đề và thách thức đối với đất nước và người dân. 

  1. Tăng mực nước biển: Biến đổi khí hậu làm tăng nhiệt độ toàn cầu, gây ra sự tan chảy của băng tuyết và băng ở các vùng cực, dẫn đến tăng mực nước biển. 

  2. Thay đổi môi trường sống: Tăng nhiệt độ và biến đổi khí hậu cũng gây ra thay đổi trong môi trường sống. Các vùng núi có thể trở nên khô hạn hơn, trong khi các khu vực ven biển có thể trở nên ẩm ướt hơn. 

  3. Gây ra thảm họa thiên tai: Biến đổi khí hậu làm gia tăng tần suất và cường độ của các thảm họa thiên tai như bão, lũ lụt và hạn hán.

  4. Ảnh hưởng đến nông nghiệp và nguồn lợi sinh vật: Biến đổi khí hậu và thủy văn cũng ảnh hưởng đến nông nghiệp và nguồn lợi sinh vật. 

Lời giải 2 :

$[\color{blue}{\texttt{𝕮}}\color{red}{\texttt{𝖆}}\color{pink}{\texttt{𝖘}}\color{yellow}{\texttt{𝖆}}\color{green}{\texttt{𝖒}}\color{orange}{\texttt{𝖆}}]$

`-` Tác động của biến đổi khí hậu và thủy văn Việt Nam

`+` Nhiệt độ trung bình tăng lên

`->` Gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn.

`+` Lượng mưa tăng ở miền Bắc và miền Trung, giảm ở miền Nam.

`+` Mực nước biển dâng

`->` Gây ngập lụt, xâm nhập mặn

`->` Ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, du lịch,...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK