Trang chủ Khác Lớp 10 Câu đố dân gian Tiền Giang: Đầu rồng, đuôi phụng...

Câu đố dân gian Tiền Giang: Đầu rồng, đuôi phụng le the Mùa xuân ấp trứng, mùa hè nở con. Là cây gì? Lí giải căn cứ nêu ra đáp án?

Câu hỏi :

Câu đố dân gian Tiền Giang: Đầu rồng, đuôi phụng le the Mùa xuân ấp trứng, mùa hè nở con. Là cây gì? Lí giải căn cứ nêu ra đáp án?

Lời giải 1 :

Câu đố cho biết rằng nó có "đầu rồng" và "đuôi phụng le the", cũng như thực hiện hai hoạt động khác nhau vào mùa xuân và mùa hè.

Theo mô tả trong câu đố, đáp án có thể là cây "Đa"

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Là cây cau 

Giải thích:
Đầu rồng : có nghĩa là lá cây cau, lá cau to là dài , chia làm nhiều nhánh

Đuôi phụng le the :  có nghĩa quả cau , quả cau thưa thớt , le the , rất ít sợi . 

Mùa xuân ấp trứng , mùa hè nở con : có nghĩa là quả cau , vào mùa xuân , quả cau còn non có màu xanh ánh vàng , cớ quả trứng gà , mùa hè thì chín , nở rộ ra 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK