Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Câu 1:Nêu các phương pháp tạo giống mới năng suất...

Câu 1:Nêu các phương pháp tạo giống mới năng suất cao phẩm chất tốt phục vụ con người câu hỏi 6669434

Câu hỏi :

Câu 1:Nêu các phương pháp tạo giống mới năng suất cao phẩm chất tốt phục vụ con người

Lời giải 1 :

`+`Lai hữu tính: là phương pháp kết hợp các gen có tính trạng mong muốn từ hai cá thể khác loài hoặc khác giống để tạo ra các thế hệ con có năng suất và chất lượng cao hơn. 

`+`Gây đột biến: là phương pháp tạo ra các biến dị di truyền bằng cách xử lý các mẫu vật bằng các tác nhân đột biến như nhiệt độ, ánh sáng, hóa chất, bức xạ. Sau đó, chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn để tạo ra các giống mới.

`+`Công nghệ gen: là phương pháp tạo ra các giống mới bằng cách chuyển gen từ một loài này sang một loài khác, hoặc từ một cá thể này sang một cá thể khác, để tạo ra các tính trạng mong muốn. 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK