Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Chứng minh cấu tạo phụ hợp với chức năng của...

Chứng minh cấu tạo phụ hợp với chức năng của màng sinh chất . Chứng minh cấu trúc khảm- động phù hợp với chức năng của màng sinh chất . Tại sao nói màng sinh c

Câu hỏi :

Chứng minh cấu tạo phụ hợp với chức năng của màng sinh chất . Chứng minh cấu trúc khảm- động phù hợp với chức năng của màng sinh chất . Tại sao nói màng sinh chất có cấu trúc khảm-động

Lời giải 1 :

*Cấu tạo phù hợp với chức năng của màng tế bào 

- Màng tế bào gồm hai thành phần chính là photpholipit và protein giúp trao đổi chất một cách có  tchọn lọc trong đó lớp photpholipit chỉ cho những phân tử nhỏ không phân cực đi qua và các chất phân cực ,tích điện phải đi qua các kênh protein.

- Trên màng tế bào chứa các protein thụ thể giúp thu nhận thông tin cho tế bào.

- Trên màng tế bào có các dấu chuẩn glicoprotein giúp tế bào cùng một cơ thể có thể nhận biết nhau và nhận biết các tế bào lạ khi có tế bào lạ xâm nhập vào cơ thể.

* Màng sinh chất được cấu tạo theo mô hình khảm động vì:

-  Cấu trúc khảm do lớp kép photpholipit được khảm bởi các phân tử protein 

- Cấu trúc động vì các phân tử photpholipit và protein có thể di chuyển dễ dàng bên trong lớp màng làm cho màng sinh chất do sự liên kết giữa các phân tử photpholipit là các liên kết yếu.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK