Trang chủ Vật Lý Lớp 8 giải thích nguyên lý lợi dụng áp suất khí quyển...

giải thích nguyên lý lợi dụng áp suất khí quyển của giác mút, bình xịt, tàu đệm khí câu hỏi 6571145

Câu hỏi :

giải thích nguyên lý lợi dụng áp suất khí quyển của giác mút, bình xịt, tàu đệm khí

Lời giải 1 :

Đáp án:

* Giác mút

Giác mút là một vật liệu được làm từ một loại cao su đặc biệt có khả năng bám dính vào các bề mặt nhẵn, phẳng. Khi giác mút được dán lên một bề mặt nhẵn, phẳng, áp suất khí quyển bên ngoài lớn hơn áp suất khí quyển bên trong giác mút. Điều này tạo ra một lực đẩy từ bên ngoài vào, giúp giác mút bám chặt vào bề mặt.

* Bình xịt

Bình xịt là một dụng cụ được sử dụng để phun các chất lỏng hoặc khí nén. Khi người dùng bóp cò bình xịt, khí nén bên trong bình sẽ được giải phóng ra ngoài. Áp suất khí quyển bên ngoài sẽ đẩy chất lỏng hoặc khí nén bên trong bình ra ngoài theo đường ống phun.

* Tàu đệm khí

Tàu đệm khí là một loại tàu thủy có khả năng di chuyển trên mặt nước, mặt đất hoặc mặt băng. Khi tàu đệm khí di chuyển, không khí được bơm vào các khoang đệm dưới thân tàu. Áp suất khí quyển bên ngoài sẽ đẩy không khí trong các khoang đệm lên, tạo ra một lớp không khí đệm giữa thân tàu và mặt nước, mặt đất hoặc mặt băng. Lớp không khí đệm này giúp tàu đệm khí di chuyển trên mặt nước, mặt đất hoặc mặt băng một cách nhẹ nhàng và êm ái.

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK