Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP SỬ 8 Câu 1: Đâu là...

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP SỬ 8 Câu 1: Đâu là đặc điểm chính của cuộc cách mạng tư sản Anh? A. Do tầng lớp quý tộc cũ và tư sản lãnh đạo B. Diễn ra dưới hình thức một

Câu hỏi :

Hhhhhhhhhhhhhhhhhhhdvdud

image

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP SỬ 8 Câu 1: Đâu là đặc điểm chính của cuộc cách mạng tư sản Anh? A. Do tầng lớp quý tộc cũ và tư sản lãnh đạo B. Diễn ra dưới hình thức một

Lời giải 1 :

Câu `1->B.`Diễn ra dưới hình thức một cuộc nội chiến,thiết lập chế độ quân chủ lập hiến.

`=>`Cách mạng tư sản Anh hay nội chiến Anh là sự xung đột giữa phe Quốc Hội và phe Nhà Vua kết quả là phe Quốc hội thắng nhưng chính quyền Crôm-oen độc tài sớm bị lật đổ và đưa nhà vua lên nắm quyền,Quốc hội thực chất mới là lãnh đạo chính thiết lập nền quân chủ lập hiến.

Câu `2->B.`Cách mạng tư sản Pháp.

`=>`Cuộc `CMTS` này vừa lật đổ chế độ phong kiến,đánh tan giặc ngoại xâm,giải quyết triệt để vấn đề ruộng đất cho nông dân`->`đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một cuộc cách mạng tư sản triệt để,gương mẫu nhất.

Câu `3->D.`Cả ba đáp án(3 nước Việt Nam,Campuchia,Lào lập nên liên bang Đông Dương)

Câu `4->C.`Sông Gianh 

Câu `5->A.`Tam đảo(Vĩnh Phúc)

Câu `6->D.`Cả ba đáp án trên đều đúng.

Câu `7->D.`Thờ cúng tổ tiên.

`=>`Từ thế kỉ `XVI-XVIII` tập tục thờ cúng tổ tiên,biến ơn thần linh,anh hùng hào kiệt đã được nhân dân ta phát huy mạnh mẽ với hàng loạt các miếu thờ,xây dựng hàng chục ngôi tượng.

Câu `8->A.`Nhanh chóng.

`=>`Trong khoảng `30` cuối thế kỉ `XIX` chủ nghĩa tư bản mở rộng trên khắp châu Âu vươn tới châu Mĩ và phát triển nhanh chóng là mầm móng để chủ nghĩa đế quốc thực dân được ra đời.

Câu `9->B.`Từ những năm `60` của thế kỉ `XVIII`

Câu `10->A.`Nguyễn Hoàng.

Câu `11->B.`Góp phần làm cơ đồ họ Trịnh bị lung lay.

Câu `12->D.`Các cuộc khởi nghĩa kết hợp chặt chẽ với nhau.

`=>`Điểm chug của các cuộc khởi nghĩa này tuy bùng nổ mạnh mẽ,địa bàn hoạt động khá rộng nhưng chưa có sự liên kết còn diễn ra lẻ tẻ và dễ bị dập tắt.

Câu `13->D.`Nho giáo.

`text{#Frozell}`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK