Trang chủ Vật Lý Lớp 9 Câu 26. Điều nào sau đây là đúng khi nói...

Câu 26. Điều nào sau đây là đúng khi nói về tác dụng của từ trường lên dây dẫn có dòng điện? A.Khi cho dòng điện qua đoạn dây dẫn đặt trong từ trường và cắt c

Câu hỏi :

Câu 26. Điều nào sau đây là đúng khi nói về tác dụng của từ trường lên dây dẫn có dòng điện? A.Khi cho dòng điện qua đoạn dây dẫn đặt trong từ trường và cắt các đường sức từ thì có lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn đó. B.Khi cho dòng điện qua đoạn dây dẫn đặt trong từ trường và song song với các đường sức từ thì có lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn đó. C.Khi cho dòng điện qua đoạn dây dẫn đặt trong từ trường, ở mọi vị trí của dây dẫn thì luôn có lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn D.Các phát biểu trên đều đúng.

Lời giải 1 :

Đáp án:A. Khi cho dòng điện qua đoạn dây dẫn đặt trong từ trường và cắt các đường sức từ thì có lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn đó.

 

Giải thích các bước giải:

Khi có dòng điện chảy qua một đoạn dây dẫn đặt trong từ trường, dòng điện này sẽ tạo ra các đường sức từ xung quanh dây dẫn. Các đường sức từ này sẽ cắt qua dây dẫn và tạo ra lực từ tác dụng lên dây dẫn. Theo định luật Lenz, lực từ này sẽ có hướng ngược với hướng thay đổi của từ trường. Điều này có nghĩa là nếu từ trường tăng, lực từ sẽ tác động lên dây dẫn để ngăn chặn sự thay đổi này. Ngược lại, nếu từ trường giảm, lực từ sẽ tác động lên dây dẫn để tạo ra sự thay đổi tương tự với từ trường. Do đó, đáp án A là đúng khi nói về tác dụng của từ trường lên dây dẫn có dòng điện.

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK