Trang chủ Khác Lớp 10 trạng nguyên nào là người xuất gia tu hành đỗ...

trạng nguyên nào là người xuất gia tu hành đỗ trạng nguyên A.trần tất văn B.lê ích mộc C.nguyễn bỉnh khiêm D cả 3 ông câu hỏi 6679138

Câu hỏi :

trạng nguyên nào là người xuất gia tu hành đỗ trạng nguyên A.trần tất văn B.lê ích mộc C.nguyễn bỉnh khiêm D cả 3 ông

Lời giải 1 :

Câu trả lời làB.lê Ích Mộc

Các bước giải:Ông đã từ bỏ cuộc sống gia đình và tài sanr để đi theo con đường đạo phật.Lê Ích Mộc là 1 nhà văn nhà thơ nổi tiếng thời Lý,Trần và cũng là 1 trong  những trạng nguyên tiêu biểu của Việt Nam.Ông cũng đã viết rất nhiều các tác phẩm hay mang tích chất tâm linh cao thể hiện ý nghĩa của cuộc sông tu hành.

Lời giải 2 :

Trạng nguyên nào là người xuất gia tu hành đỗ trạng nguyên?

A. Trần Tất Văn

B. Lê Ích Mộc

C. Nguyễn Bỉnh Khiêm

D. Cả 3 ông

Chọn B vì trước khi ông Lê Ích Mộc là Trạng Nguyên thì ông là đạo sĩ tu theo đạo lão nhưng ông cũng rất thông hiểu Kinh Phật.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK