Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Đặt tế bào thực vật/Động vật vào môi trường dung...

Đặt tế bào thực vật/Động vật vào môi trường dung dịch nước muối xảy ra? Giải thích? NHANH GIÚP TỚ VỚI TRC 12H NHÉ:) câu hỏi 6571642

Câu hỏi :

Đặt tế bào thực vật/Động vật vào môi trường dung dịch nước muối xảy ra? Giải thích? NHANH GIÚP TỚ VỚI TRC 12H NHÉ:)

Lời giải 1 :

 Đáp án:

Khi đặt tế bào thực vật hoặc động vật vào môi trường dung dịch nước muối, xảy ra phụ thuộc vào nồng độ muối và khả năng chịu muối của tế bào. Nếu nồng độ muối trong dung dịch quá cao, tế bào sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì cân bằng nước bên trong và bên ngoài tế bào. Nước sẽ di chuyển từ môi trường có nồng độ thấp muối sang môi trường có nồng độ cao muối ). Điều này dẫn đến mất nước từ tế bào, làm cho tế bào co lại và có thể gây tổn thương và chết. Tuy nhiên, nếu tế bào có khả năng chịu muối cao, chúng có thể điều chỉnh quá trình osmosis bằng cách sản xuất các chất bảo vệ và điều chỉnh cân bằng nước. Nhờ đó, tế bào có thể tồn tại trong môi trường dung dịch nước muối mà không bị tổn thương nhiều.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK