Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 trình bày tác động của vụ khủng bố ngày 11-9-2001...

trình bày tác động của vụ khủng bố ngày 11-9-2001 đối với nước Mỹ và thế giới câu hỏi 6680267

Câu hỏi :

trình bày tác động của vụ khủng bố ngày 11-9-2001 đối với nước Mỹ và thế giới

Lời giải 1 :

Tác động:

`-2` trong số `7` toà nhà thuộc khu trung tâm thương mại thế giới bốc cháy,hư hại nghiêm trọng với hàng trăm người thiệt mạng trong vụ khủng bố lần này khiến những khu vực xung quanh rơi vào tình trạng báo động đỏ.

`-`Nền ngoại giao của Mĩ cũng chuyển biến rõ rệt thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh lên án gay gắt việc làm của Al-Qaeda,thủ lĩnh Osama Bin Laden và đồng bọn.

`-`Tình trạng chậm trễ của việc tháo dỡ,di dời những vật còn lại sau vụ khủng bố,suốt vài ngày sau đó không có máy móc hạng nặng nào được đưa tới`->`mọi công việc cần phải làm thủ công bằng tay.

`-`Các hoạt động trao đổi ở trung tâm nhất những khu vực gần vụ hoả hoạn đều bị ngưng trệ như phố Wall,không phận dân sự bị đóng cửa tạm thời cho dừng mọi hoạt động ra vào từ các máy bay cho đến `13//9`.

`=>`Sau vụ khủng bố `11` tháng `9` Mĩ và các đồng minh thắt chặt kiểm soát tình hình trong nước.Hoa Kì cũng chính thức đưa quân vào Afghanistan tiến hành cuộc chiến tranh chống khủng bố.Tình hình ở khu vực Trung Đông với nước Mĩ ngày càng căng thẳng dẫn đến các cuộc chiến sau này.Liên Hợp Quốc nhanh chóng có những hành động lên án,tố cáo gay gắt về việc làm của Al-Qaeda và đồng bọn.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

`+`Nước Mỹ đã khởi xướng Chiến tranh chống khủng bố, tấn công vào Afghanistan và Iraq để tiêu diệt Al-Qaeda và các nhóm khủng bố khác, cũng như lật đổ các chế độ độc tài ủng hộ khủng bố. Chiến tranh này đã kéo dài hơn hai thập kỷ, gây ra hàng trăm nghìn người chết, bị thương và tị nạn, cũng như tốn kém hàng nghìn tỷ đô la cho nước Mỹ và các đồng minh.

`+`Nước Mỹ đã thắt chặt an ninh quốc gia, thành lập Cơ quan An ninh Nội địa, cải thiện khả năng phản ứng khẩn cấp, nâng cao công tác tình báo và phòng chống khủng bố. Nước Mỹ cũng đã thực hiện các biện pháp an ninh hàng không nghiêm ngặt, bao gồm việc kiểm tra hành khách, hành lý và phi hành đoàn, cũng như cấm mang các vật phẩm nguy hiểm lên máy bay.

`+`Nước Mỹ đã đối mặt với nhiều thách thức về chính trị, kinh tế và xã hội sau vụ khủng bố. Nước Mỹ đã trải qua sự chia rẽ và bất đồng về các chiến dịch quân sự, các chương trình giám sát, các hoạt động tra tấn và giam giữ bất hợp pháp, cũng như các chính sách nhập cư và di trú. Nước Mỹ cũng đã chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đại dịch COVID-19 và các vấn đề về bất bình đẳng, bạo lực và phân biệt chủng tộc.

`+`Thế giới đã chứng kiến sự thay đổi của cục diện quốc tế, trong đó nước Mỹ đã mất vai trò lãnh đạo và uy tín, còn các nước khác như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ và các nước đang phát triển đã nổi lên như những đối thủ hoặc đối tác mới. Thế giới cũng đã đối mặt với nhiều mối đe dọa mới, như khủng bố quốc tế, vũ khí hạt nhân, biến đổi khí hậu, an ninh mạng và đại dịch bệnh tật .

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK