Trang chủ Địa Lý Lớp 12 1/ Kết quả nào là lớn nhất của quá trình...

1/ Kết quả nào là lớn nhất của quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế ở nước ta? A. Hình thành các vùng chuyên canh và khu công nghiệp B. Hình th

Câu hỏi :

1/ Kết quả nào là lớn nhất của quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế ở nước ta?

A. Hình thành các vùng chuyên canh và khu công nghiệp

B. Hình thành các vùng động lực và khu công nghệ cao

C. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hình thành các khu chế xuất

D. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phân hóa các vùng sản xuất

2/ Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về các loại nông sản như

A. Cà phê, bông, chè

B. Cà phê, cao su, hồ tiêu

C. Cà phê, đậu tương, hồ tiêu

D. Cao su, lạc, hồ tiêu

Lời giải 1 :

Câu `1=>D.`Chuyển dịch cơ cấu kinh tế,phân hoá các vùng sản xuất.

`->`Quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế của nước ta lấy công nghiệp làm trọng điểm và cơ cấu lao động đang dần thay đổi tỉ lệ lao động các nghành nông,lâm,ngư nghiệp giảm,tăng ở các nghành công nghiệp,dịch vụ.Vùng sản xuất cũng phân hoá thành các vùng chuyên canh tác nông nghiệp,vùng công nghiệp,....

Câu `2=>A.` Cà phê, bông, chè.

`->`Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về các loại cây công nghiệp như cà phê,bông chè.Cây cà phê trồng chủ yếu ở vùng Tây Nguyên nước ta,chè có mặt ở khá nhiều vùng gồm Tây Nguyên,trung du và miền núi Bắc Bộ và cây bông trồng chủ yếu ở các vùng Nam,Nam Trung Bộ.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Câu 1 : B
=> Việt Nam đã hình thành các vùng động lực và khu công nghệ cao được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, thu hút các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ cao, tạo ra nhiều việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Câu 2 :B
=> Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về các loại nông sản như cà phê, cao su và hồ tiêu. Năm 2020, sản lượng cà phê của Việt Nam đạt 1,8 triệu tấn, cao su đạt 1,1 triệu tấn và hồ tiêu đạt 330.000 tấn, đều đứng đầu thế giới. 

Chúc bạn học tốt !

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK