Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 1) ngày kỉ niệm cách mạng tháng 8 thành công...

1) ngày kỉ niệm cách mạng tháng 8 thành công là ngày nào ? 2) Tại sao chính phủ nhật trục xuất phan bội châu và những người du học 3) Trung ương đảng và chính

Câu hỏi :

1) ngày kỉ niệm cách mạng tháng 8 thành công là ngày nào ? 2) Tại sao chính phủ nhật trục xuất phan bội châu và những người du học 3) Trung ương đảng và chính phủ họp quyết định phát động toàn quốc kháng chiến vào thời gian nào ?

Lời giải 1 :

`1)` Ngày `19` tháng `8` năm `1945`

`2)` Chính phủ Nhật trục xuất Phan Bội Châu và những người du học vì lúc bấy giờ phong trào Đông du phát triển làm cho thực dân Pháp lo ngại . Do đó , thực dân Pháp đã cấu kết với Nhật chống phá phong trào Đông du

`3)` Đêm `18` Rạng sáng ngày `19` tháng `12` năm `1946`

`@mikudangiu`

`#Hoidap247`

Lời giải 2 :

1. Ngày kỉ niệm cách mạng tháng 8 thành công là ngày 19/8. Đây là ngày mà nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành chính quyền ở Hà Nội và nhiều nơi khác trên cả nước, lật đổ chế độ thực dân phong kiến và lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

2.  Phong trào Đông du do Phan Bội Châu lãnh đạo, nhằm đưa những người yêu nước Việt Nam sang Nhật Bản học tập và chuẩn bị cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Chính phủ Nhật không muốn gây xung đột với Pháp và cũng sợ phong trào Đông du ảnh hưởng đến chính quyền của mình ở Đông Dương.

3. Trung ương Đảng và chính phủ họp quyết định phát động toàn quốc kháng chiến vào ngày `18` và 19/12/1946. Đây là quyết định đúng đắn và kịp thời khi thực dân Pháp đã vi phạm “Hiệp ước sơ bộ” ký với Việt Nam vào ngày `6/3/1946 `và tiến hành xâm lược Việt Nam lần thứ hai. Ngày 19/12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, khơi dậy tinh thần quyết tử của dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK