Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Trình bày cảm nhận của con khi đọc đoạn thơ...

Trình bày cảm nhận của con khi đọc đoạn thơ sau: Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi! Rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt Nắng chói sông Lô, hò ô tiếng hát Chuyến

Câu hỏi :

Các bạn giúp mik với

image

Trình bày cảm nhận của con khi đọc đoạn thơ sau: Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi! Rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt Nắng chói sông Lô, hò ô tiếng hát Chuyến

Lời giải 1 :

`=>` Sau khi đọc đoạn thơ "Ta đi tới" của Tố Hữu, ta cảm nhận được sự trân trọng, niềm tự hào và tình yêu tác giả đối với quê hương đất nước, với cảnh vật thiên nhiên. Niềm tự hào thể hiện qua câu thơ đều tiên, đó là sự trân trọng những giá trị thiên nhiên qua cảnh sắc rừng cọ đồi chè, qua đồng xanh ngào ngạt. Thể hiện sự cảm nhận và quan sát tinh tế. Trân trọng từng giá trị mà quê hương `-` tổ quốc đã đem lại. Đó là tình yêu đất nước, những cảnh vật thiên nhiên, những truyền thống, cảnh vật và khoảnh khắc trân quý. Thái độ trân trọng và yêu mến của tác giả đối với những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc `-` bình dị của nước nhà. Biện pháp nghệ thuật là biện pháp liệt kê, gợi ra được những cảnh sắc, hình ảnh thân thuộc của quê hương đất nước. Qua đó nhắc nhở chúng ta sống phải biết cảm nhận, trân trọng và nâng niu những vẻ đẹp này.

Lời giải 2 :

+ Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu trích là đảo ngữ: “Đẹp vô-cùng Tổ quốc ta ơi”.

+ Tác dụng tu từ: việc sử dụng hình thức đảo ngữ luôn tạo ấn tượng mạnh về cảm xúc và hình tượng câu thơ. Thành phần được đảo là vị ngữ, như muốn nhấn mạnh đến sự “đẹp đẽ” của Tổ quốc, của non sông hùng vĩ Việt Nam. Câu thơ có thể được diễn đạt theo trật tự xuôi là: Tổ quốc ta ơi đẹp vô cùng hoặc Ơi Tổ quốc ta đẹp vô cùng. Những cách đảo ngữ như trong khổ thơ là giàu tính biểu cảm và tính hình tượng nhất..

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK