Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Nêu ví dụ thực tế về sự truyền tin giữa...

Nêu ví dụ thực tế về sự truyền tin giữa các tế bào câu hỏi 6690367

Câu hỏi :

Nêu ví dụ thực tế về sự truyền tin giữa các tế bào

Lời giải 1 :

Hormone testosterone đi qua màng sinh chất và gắn với thụ thể tương ứng → Phức hệ hormone - thụ thể → Thụ thể được hoạt hóa → Đi vào trong nhân và liên kết với gene đặc thù làm gene tổng hợp protein → protein sản phẩm tham gia điều hòa sinh sản.

Lời giải 2 :

* Ví dụ thực tế về sự truyền tin giữa các tế bào

Insulin là hormon do tuyến tuỵ tiết ra. Trên bề mặt tế bào gan, cơ, mỡ có thụ thể insulin. Khi nồng độ glucose trong máu tăng, các thụ thể insulin trên màng tế bào được hoạt hoá kích thích các protein vận chuyển glucose máu vào tế bào giúp làm giảm glucose máu

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK