Trang chủ Địa Lý Lớp 12 1, Loại hình đô thị chủ yếu ở nước ta...

1, Loại hình đô thị chủ yếu ở nước ta hiện nay là: A. thành phố B. thị trấn C. thị xã D. huyện 2, Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng v

Câu hỏi :

1, Loại hình đô thị chủ yếu ở nước ta hiện nay là: A. thành phố B. thị trấn C. thị xã D. huyện 2, Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng về địa hình đồi núi nước ta? A. Bị xâm thực mạnh và có độ dốc lớn. B. Phân hoá thành các vùng núi khác nhau. C. Hướng núi đa dạng và phân bậc rõ rệt. D. Được hình thành trong tân kiến tạo. 3, Phát biểu nào sau đây đúng về đặc điểm dân cư nước ta hiện nay? A. Phân bố chưa hợp lí và tập trung nhiều ở cac đô thị. B. Quy mô dân số đô thị nhiều hơn so với nông thôn. C. Dân tộc đa dạng, sinh sống thành từng khu riêng lẻ. D. Cơ cấu dân số theo tuổi có sự tahy đổi nhanh chóng.

Lời giải 1 :

Câu `1=>A.`Thành phố.

`->`Loại hình đô thị chủ yếu ở nước ta hiện nay là thành phố,địa hình tự nhiên thuận lợi khi nước ta có đường bờ biển dài,dân cư tập trung đông đúc ở các thành phố,đồng bằng ven biển hình thành các khu đô thị rồi phát triển dần thành các thành phố lớn nhỏ như hiện nay.

Câu `2=>D.` Được hình thành trong tân kiến tạo.

`->`Chỉ các dãy núi "trẻ" mới có khả năng được hình thành trong giai đoạn tân kiến tạo,các dãy núi "già" là chuyện đằng khác bởi từ câu trả lời này đã có vấn đề "được" tức là khẳng định `100%` toàn bộ địa hình đồi núi của nước ta đều là những "cao nguyên trẻ" và điều đó là không thể xảy ra.

Câu `3=>A.`Phân bố chưa hợp lí và tập trung nhiều ở các đô thị.

`->`Giải thích câu `1.`

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

1. Loại hình đô thị chủ yếu ở nước ta hiện nay là:

A. thành phố

B. thị trấn

C. thị xã

D. huyện

2. Phát biểu nào sau đây không đúng về địa hình đồi núi nước ta?

A. Bị xâm thực mạnh và có độ dốc lớn.

B. Phân hoá thành các vùng núi khác nhau.

C. Hướng núi đa dạng và phân bậc rõ rệt.

D. Được hình thành trong tân kiến tạo.

3. Phát biểu nào sau đây đúng về đặc điểm dân cư nước ta hiện nay?

A. Phân bố chưa hợp lí và tập trung nhiều ở các đô thị.

B. Quy mô dân số đô thị nhiều hơn so với nông thôn.

C. Dân tộc đa dạng, sinh sống thành từng khu riêng lẻ.

D. Cơ cấu dân số theo tuổi có sự thay đổi nhanh chóng.

Chúc bạn học tốt ^^

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK