Trang chủ Khác Lớp 9 5 cánh sao trên quốc kì nước ta có ý...

5 cánh sao trên quốc kì nước ta có ý nghĩa đại diện cho các tầng lớp nào? câu hỏi 6694058

Câu hỏi :

5 cánh sao trên quốc kì nước ta có ý nghĩa đại diện cho các tầng lớp nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:+ Giải thích các bước giải:

 - Ngôi sao vàng tượng trương cho linh hồn của dân và tộc5 cánh sao vàng trên quốc kì của nước ta có  ý nghĩa đại diện cho 5 tầng lớp tham gia cách mạng: sĩ,nông,công,thương,binh

- Lá cờ với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng,máu của các anh hùng

Lời giải 2 :

Trên quốc kỳ của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, có 5 cánh sao màu đỏ tượng trưng cho máu những người anh hùng liệt sĩ, ông chá ta đã đổ xuống nằm trên nền vàng màu da của dân tộc ta. Mỗi cánh sao đều mang ý nghĩa đại diện cho một trong năm tầng lớp xã hội trong đó có sĩ, công, nông, thương, binh
- Công (Công nhân): Đại diện cho tầng lớp lao động trong các nhà máy, xí nghiệp,... là lực lượng chính trong sản xuất công nghiệp.
- Nông (Nông dân): Đại điện cho tầng lớp nông dân những người làm trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, những người làm việc trên đất đai.
- Sĩ (Trí thức): Đại diện cho tầng lớp giáo viên, học giả và những người làm việc trong lĩnh vực tri thức, giáo dục và khoa học.
- Thương (Thương nhân): Đại diện
cho tầng lớp thương nhân, người buôn bán, có vai trò trong lĩnh vực thương mại và kinh tế.

- Binh (Quân đội): Đại diện cho lực lượng vũ trang, bảo vệ đất nước và an ninh của quốc gia.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK