Trang chủ GDCD Lớp 7 Có nên giữ chữ tín với mọi người trong mọi...

Có nên giữ chữ tín với mọi người trong mọi hoàn cảnh không? vì sao? Trả lời theo 2 hướng: - nên giữ chứ tín mà tốt đẹp - ko nên giữ chữ tín với người xấu vd: k

Câu hỏi :

Có nên giữ chữ tín với mọi người trong mọi hoàn cảnh không? vì sao? Trả lời theo 2 hướng: - nên giữ chứ tín mà tốt đẹp - ko nên giữ chữ tín với người xấu vd: khi người làm điều gì đó sai trái chúng ta ko nên giữ lời hứa

Lời giải 1 :

Có nên giữ chữ tín với mọi người trong mọi hoàn cảnh không:⇒ không vì chúng ta phải xét theo các mức độ khác nhau, nếu là người tốt quen biết thì hãy giữ chữ tín với họ vd: học nhóm. còn với người xấu dụ dỗ làm việc sai trái thì không nên giữ chữ tín với họ vd: mua bán đồ chất cấm.

vd: khi người làm điều gì đó sai trái chúng ta ko nên giữ lời hứa: ⇒ chúng ta không nên giữ lời hứa với họ có thể mắc oán từ đó tự làm mất chữ tín của chính mình, bị mọi người xa cách.

Lời giải 2 :

-Nên giữ chữ tín với những người xung quanh ( tốt )

+Giúp tăng thiện cảm

+Rèn luyện bản thân thành người tốt

+Kéo gần mối quan hệ

-Không nên giữ chứ tín với người xấu 

+Có thể bị lợi dụng

+Có thể bị dụ dỗ làm điều sai trái

+Có thể bị bẻ cong , làm xấu nhân cách 

#lian-đ71

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK