Trang chủ Địa Lý Lớp 10 tiến độ khoa học-công nghệ có tác động như thế...

tiến độ khoa học-công nghệ có tác động như thế nào đến nông nghiệp? câu hỏi 6709044

Câu hỏi :

tiến độ khoa học-công nghệ có tác động như thế nào đến nông nghiệp?

Lời giải 1 :

Tiến độ khoa học `-` công nghệ có tác động như thế nào đến nông nghiệp?

Trả lời:

Tiến độ khoa học `-` công nghệ có tác động rất lớn đến nông nghiệp, cụ thể:

 `-` Hiện nay thì các nước trên thế giới đang dần áp dụng máy móc, công nghệ vào nông nghiệp để tối ưu hoá năng suất và hạn chế sức lao động của con người. 

 `-` Các hình thức tổ chức lãnh thổ nông nghiệp hiện đại như trang trại chăn nuôi tập trung, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,... cũng ngày càng phổ biến nhằm tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

 `-` Các kĩ thuật lai tạo giống và biến đổi gen đã tạo ra nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, thích ứng tốt với sự thay đổi của điều kiện môi trường.

 `-` Các công nghệ phức hợp như rô bốt, cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, ảnh hàng không, công nghệ định vị và viễn thám,... giúp quản lí chính xác hoạt động sản xuất nhằm tăng sinh lợi, hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường hơn.

`@` Một số ví dụ cụ thể:

 `-` Nếu như nếu chúng ta muốn phun thuốc trên một cánh đồng lúa thay vì phải phun thuốc thủ công thì bây giờ với tiến bộ của khoa học `-` kĩ thuật chúng ta đã có máy bay không người lái thực hiện nhiệm vụ này

 `-` Nếu như lúc trước ta phải thu hoạch nông sản bằng thủ công thì bây giờ với tiến bộ của khoa học `-` kĩ thuật chúng ta đã có nhưng rô bốt thu hoạch và đóng gói nông sản

 `-` Nếu như lúc trước trong chăn nuôi chỉ một số giống vật nuôi nhất định thì bây giờ với công nghệ lai tạo giống nguồn giống vật nuôi đã trở nên phong phú hơn, cho hiệu quả cao hơn.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK