Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Câu 1: Vì sao nền văn minh Ai Cập, Lưỡng...

Câu 1: Vì sao nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà sớm được hình thành trên lưu vực những dòng sông lớn?. Câu 2: Vì sao nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của các q

Câu hỏi :

Câu 1: Vì sao nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà sớm được hình thành trên lưu vực những dòng sông lớn?. Câu 2: Vì sao nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của các quốc gia Ai Cập, Lưỡng Hà cổ đại? Câu 3: Quan sát hình 4 (trang 31, SGK), hãy miêu tả cảnh làm ruộng của người Ai Cập cổ đại theo ý hiểu của em.

Lời giải 1 :

C1:- Nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà sớm được hình thành trên lưu vực những dòng sông lớn, vì:

+ Phù sa của các dòng sông rất màu mỡ, đặc biệt là rất mềm nên dễ canh tác (chỉ cần công cụ gỗ, đá là có thể trồng cấy được).

+ Các con sông lớn cung cấp nguồn nước tưới tiêu dồi dào.

C2:Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của các quốc gia Ai Cập, Lưỡng Hà cổ đại vì các quốc gia này hình thành ở lưu vực các dòng sông nên đất đai phì nhiêu, dễ canh tác; nguồn nước tưới dồi dào,... thuận lợi cho nông nghiệp.

C3:- Miêu tả hình 4

+ Người đàn ông dùng bò kéo cày gỗ để làm đất. 

+ Sức nặng của cái cày cùng với sức kéo của gia súc sẽ làm lật những lớp đất phía sâu tốt hơn (mềm, tơi xốp, nhiều chất dinh dưỡng) thuận lợi cho việc gieo trồng. 

+ Đi sau người đàn ông là người phụ nữ đang tra hạt giống, việc gieo trồng sẽ hiệu quả hơn.

Lời giải 2 :

Câu 1:Nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà sớm được hình thành trên lưu vực những dòng sông lớn vì:
-Phù sa của các dòng sông rất màu mỡ, rất mềm nên dễ canh tác chỉ cần dụng cụ bằng đá ghỗ cũng có thể trồng hoặc cấy được
-Các con sông lớn có nguồn nước tưới tiêu dồi dào,nguồn nước để sinh hoạt
-Các con sông lớn là tuyến đường giao thương buôn bán thuận lợi cho đường thủy
Câu 2:Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ đạo của các quốc gia Ai Cập,Lưỡng Hà cổ đại vì:Các nước này được hình thành bên các dòng sông lớn nên đất phì nhiêu,màu mỡ,dễ canh tác trồng trọt và có nguồn nước tưới dồi dào từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp
Câu 3:Miêu tả cảnh làm ruộng:người đàn ông dùng con bò để kéo cày làm tơi đất,đi sau người đàn ông là một người phụ nữ tra hạt giống 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK