Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tiểu...

đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tiểu sử, tài năng, chiến công của vị anh hùng Ngô Quyền giúp mình với ạ :(( câu hỏi 6717971

Câu hỏi :

đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tiểu sử, tài năng, chiến công của vị anh hùng Ngô Quyền giúp mình với ạ :((

Lời giải 1 :

Xin chào quý khách, chúng ta hôm nay sẽ cùng nhau khám phá về một vị anh hùng vĩ đại trong lịch sử Việt Nam - Ngô Quyền. Ngô Quyền là một vị tướng tài ba và là người đã đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng năm 938, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ xâm lược Trung Quốc và khôi phục độc lập cho nước ta.

Ngô Quyền sinh vào thế kỷ IX tại làng Vạn Kiếp, nay thuộc tỉnh Hải Dương. Ông được biết đến với tài năng quân sự xuất chúng và tầm nhìn chiến lược sắc sảo. Ông đã lãnh đạo quân đội Việt Nam chống lại sự xâm lược của quân Nam Hán dưới triều đại nhà Tống.

Chiến công lớn nhất của Ngô Quyền là trận Bạch Đằng năm 938. Trong trận này, ông đã sử dụng chiến thuật đánh trận trên sông Bạch Đằng để đánh bại quân Nam Hán. Ông đã đặt hàng đóng hàng trăm cọc tre chìm dưới lòng sông, và khi quân địch tiến vào, ông đã mở cọc tre, làm cho đoàn thuyền quân địch bị mắc kẹt và bị tiêu diệt hoàn toàn. Đây là một chiến công vĩ đại và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Sau trận Bạch Đằng, Ngô Quyền trở thành vị vua đầu tiên của nước Đại Cồ Việt, mở ra một thời kỳ độc lập và phát triển của đất nước. Ông đã xây dựng hệ thống quân đội vững mạnh và đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Với tài năng, sự dũng cảm và tình yêu đất nước, Ngô Quyền đã trở thành một biểu tượng anh hùng trong lòng người dân Việt Nam. Tên tuổi và chiến công của ông đã được truyền tụng qua các thế hệ và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử dân tộc chúng ta.

Cảm ơn quý khách đã lắng nghe và hy vọng thông tin về vị anh hùng Ngô Quyền đã giúp quý khách hiểu thêm về một phần lịch sử vĩ đại của đất nước Việt Nam. Chúc quý khách có một chuyến tham quan thú vị và đầy ý nghĩa....

Lời giải 2 :

Kính chào quý khách đã đến du lịch với bảo tàng lịch sự. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu về nhân vật Ngô Quyền nhé. Theo chân tôi và cảm nhận nhé.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK