Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Vị vua có thời gian giữ ngôi vị lâu nhất...

Vị vua có thời gian giữ ngôi vị lâu nhất Việt Nam? câu hỏi 6718072

Câu hỏi :

Vị vua có thời gian giữ ngôi vị lâu nhất Việt Nam?

Lời giải 1 :

`-` Trả lời : Vua Lý Nhân Tông

`-` Sơ lược về vị vua này : tên thật là Lý Càn Đức ,sinh năm `1066`, là vị vua thứ `4` của triều đại nhà Lý . Ông lên ngôi năm `1072` và trị vì cho đến năm `1127` . Giới thời ông , Triều nhà Lý tiếp tục phát triển và đạt đến đỉnh cao của sức mạnh và thịnh vượng. Ông vì gặp nhiều thách thức và rắc rối , đối mặt với các thế lực xâm lược và đã băng hà năm `1127` ,để lại di sản và đất nước cho con trai là vua Lý Thần Tông (tên thật là Lý Dương Hoán)

_______________
`~phudzz~`

Lời giải 2 :

`-` Là Vị vua Lí Nhân Tông. 

`-` Ông đã trị vì từ năm ` 1072 -> 1127` (trong `56` năm) 

`->` Vua Lí Nhân Tông mới lên ngôi lúc `6` tuổi được biết đến là một vị vua thông minh và tài ba. Ông đã đưa đất nước vào một giai đoạn phát triển văn hóa và kinh tế mạnh mẽ.

`color{pink}{# N g u y ê n n } ` 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK