Trang chủ Tin Học Lớp 10 Để chọn ra học sinh xuất sắc nhất đại diện...

Để chọn ra học sinh xuất sắc nhất đại diện cho nhà trường tham gia cuộc thi Olympia, ban cố vấn đã soạn ra rất nhiều câu hỏi (ngân hàng câu hỏi) với nhiều lĩnh

Câu hỏi :

Để chọn ra học sinh xuất sắc nhất đại diện cho nhà trường tham gia cuộc thi Olympia, ban cố vấn đã soạn ra rất nhiều câu hỏi (ngân hàng câu hỏi) với nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi học sinh đăng ký tham gia sẽ có một thời gian dài để thi thử. Các câu hỏi được chương trình máy tính tự động lựa chọn trong ngân hàng câu hỏi mà ban cố vấn đã chuẩn bị và hiển thị từng câu hỏi lên màn hình máy tính để học sinh đọc và trả lời. Kết quả các câu trả lời của học sinh được lưu trữ dưới dạng xâu gồm các ký tự F (đối với câu trả lời sai - False) hoặc T (đối với câu trả lời đúng - True). Yêu cầu: Hãy tính điểm cho học sinh theo nguyên tắc: Với các câu trả lời sai học sinh sẽ không được điểm. Với các câu trả lời đúng, điểm cho câu trả lời này sẽ bằng số câu trả lời đúng liên tiếp từ câu trả lời này trở về trước. Ví dụ: Nếu kết quả thi của học sinh được lưu trữ là TTFTFFTTT thì điểm của học sinh sẽ là 1+2+0+1+0+0+1+2+3=10 (câu trả lời thứ 1: được 1 điểm; câu trả lời thứ 2: được 2 điểm; cấu trả lời thứ 3: được 0 điểm; ....) Dữ liệu vào: Từ tệp TINHDIEM.INP gồm một dòng duy nhất chứa xâu ghi lại kết quả trả lời các câu hỏi của học sinh. Kết quả: Ghi ra tệp TINHDIEM.OUT một số nguyên là số điểm mà học sinh này nhận được.

Lời giải 1 :

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

int main()
{
    freopen("TINHDIEM.inp", "r", stdin);
    freopen("TINHDIEM.out", "w", stdout);
    string s;
    cin >> s;
    int res = 0, t = 0;
    for (int i = 0; i < s.size(); i++)
    {
        if (s[i] == 'T')
        {
            t++;
            res += t;
        }
        else
            t = 0;
    }
    cout << res;
    return 0;
}

Lời giải 2 :

#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
int main()
{
    string s;
    cin>>s;
    long long tong=0, cur=1;
    for(int i=0; i<s.length(); i++)
    {
        if(s[i]=='T')
        {
            tong+=cur;
            cur++;
        }
        else cur=1;
    }
    cout<<tong;
}

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK