Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Tại sao đb gen lại làm thay đổi ts alen...

Tại sao đb gen lại làm thay đổi ts alen rất chậm câu hỏi 6718478

Câu hỏi :

Tại sao đb gen lại làm thay đổi ts alen rất chậm

Lời giải 1 :

Đáp án:

Ràng buộc gen (genetic constraints) là các yếu tố di truyền tồn tại trong một hệ thống sinh học mà có thể giới hạn quá trình thay đổi tỷ lệ alen (allogenic inheritance) hoặc làm cho quá trình này diễn ra rất chậm. Có một số lý do giải thích tại sao đb gen có thể làm thay đổi tỷ lệ alen rất chậm:

Tính chất di truyền: Một số đặc điểm di truyền có tính chất ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Điều này có nghĩa là các gen liên quan đến những đặc điểm này không thay đổi dễ dàng và thậm chí có thể cần nhiều thế hệ để có thể thấy những thay đổi rõ rệt trong tỷ lệ alen.

Lựa chọn tự nhiên: Quá trình lựa chọn tự nhiên có thể ưu tiên các biến thể gen có hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên, nếu một biến thể gen mới xuất hiện và không có hiệu suất tốt hơn so với các biến thể hiện có, thì nó có thể không được lựa chọn và tiếp tục tồn tại trong dân số với tỷ lệ thấp. Điều này dẫn đến việc thay đổi tỷ lệ alen diễn ra rất chậm.

Tốc độ đột biến: Đột biến là nguồn cung cấp đa dạng gen cho tỷ lệ alen. Tuy nhiên, tốc độ đột biến tự nhiên là khá thấp và chỉ xảy ra ở mức độ ngẫu nhiên. Do đó, việc tạo ra các biến thể gen mới để thay đổi tỷ lệ alen có thể xảy ra chậm.

Ảnh hưởng của các yếu tố khác: Ngoài gen, có nhiều yếu tố khác như môi trường, thức ăn, sự cạnh tranh và tương tác xã hội có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ alen. Sự tương tác phức tạp giữa các yếu tố này có thể làm cho quá trình thay đổi tỷ lệ alen diễn ra chậm hơn.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK