Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Anh (chị) hãy cho biết quá trình truyền bá và...

Anh (chị) hãy cho biết quá trình truyền bá và vai trò của đạo Phật ở Đông Nam Á. Các nước Đông Nam Á chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ như thế nào?

Câu hỏi :

Anh (chị) hãy cho biết quá trình truyền bá và vai trò của đạo Phật ở Đông Nam Á. Các nước Đông Nam Á chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

`1`. Quá trình truyền bá của Phật giáo:

- Đạo Phật (Buddhism) bắt nguồn từ Ấn Độ, nơi Siddhartha Gautama - còn được biết đến là Đức Phật - đã giáo huấn và đạt đến sự giác ngộ.

- Từ khoảng thế kỷ 3 TCN, Phật giáo bắt đầu lan rộng từ Ấn Độ vào Đông Nam Á thông qua các tuyến đường thương mại và giao lưu văn hóa.

- Những đền đài, chùa chiền và các cộng đồng Phật tử đã được xây dựng và phát triển trong nhiều quốc gia ở Đông Nam Á.

`2`. Vai trò của Phật giáo ở Đông Nam Á:

- Phật giáo đã chơi một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển văn hóa, tri thức và xã hội ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia, và Thái Lan. - Ngoài tác động tâm linh, Phật giáo còn mang lại ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, kiến trúc, giáo dục và hệ thống giáo lý xã hội.

`3`. Ảnh hưởng văn hóa Ấn Độ:

- Ngoài Phật giáo, Ấn Độ còn ảnh hưởng đến Đông Nam Á qua nhiều khía cạnh khác của văn hóa. - - Ngôn ngữ Pali, ngôn ngữ truyền thống của kinh điển Phật giáo, cũng có ảnh hưởng đến ngôn ngữ và văn hóa của một số quốc gia.

- Kiến trúc Angkor Wat ở Campuchia là một minh chứng cho sự ảnh hưởng của văn hóa Khmer và Ấn Độ.

`4`. Giao lưu văn hóa:

- Giao lưu văn hóa giữa Đông Nam Á và Ấn Độ không chỉ bao gồm tín ngưỡng tâm linh mà còn liên quan đến nghệ thuật, văn hóa dân gian, truyền thống ẩm thực và phong tục tập quán.

⇒ Sự lan truyền của Phật giáo và ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ đã đóng góp tích cực vào sự phát triển và đa dạng hóa văn hóa của Đông Nam Á. 

~ Chúc bạn học tốt ! ~

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK