Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Ghi chú thích vào hình dưới đây và nêu lên...

Ghi chú thích vào hình dưới đây và nêu lên suy nghĩ của em về tình cảm giữa quân và dân trong kháng chiến chống thực dân Pháp. - câu hỏi 6733133

Câu hỏi :

Ghi chú thích vào hình dưới đây và nêu lên suy nghĩ của em về tình cảm giữa quân và dân trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Lời giải 1 :

Chú thích: Bộ đội Việt Nam cùng nhân dân cấy lúa

Suy nghĩ của em : Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, quân dân ta đã đồng lòng, tất cả đều mong nước nhà được giải phóng, nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Nhân dân là hậu phương vững chắc cho bộ đội yên tâm chiến đấu, quân đội là lực lượng trực tiếp chiến đấu vì độc lập cho dân tộc. Sự đoàn kết đó đã tạo nên sức mạnh vô cùng lớn lao, giúp nước ta đánh thắng quân xâm lược

#minhmma

image

Lời giải 2 :

– Ghi chú cho hình ảnh: Các chiến sĩ bộ đội tham gia giúp dân cấy lúa trong kháng chiến chống Pháp.

– Cùng chung mục tiêu đánh bại thực dân Pháp xâm lược để giành độc lập cho dân tộc, quân và dân Việt Nam đã kề vai sát cánh trong chiến đấu, quân và dân giống như “cá với nước” – gắn bó với nhau và không thể thiếu. Trong sản xuất, các chiến sĩ cũng cùng nhân dân tạo ra nhiều lương thực, của cải vật chất phục vụ cho chiến đấu, góp phần xây dựng hậu phương vững mạnh về mọi mặt: kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục. Chính vì thế, hậu phương ngày càng vững mạnh, thúc đẩy cuộc kháng chiến chống Pháp mau chóng giành thắng lợi.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK