Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn 8 - 10 tả người thân mà...

Viết đoạn văn 8 - 10 tả người thân mà em yêu quý câu hỏi 6735849

Câu hỏi :

Viết đoạn văn 8 - 10 tả người thân mà em yêu quý

Lời giải 1 :

Ngoài cha mẹ thì bác hàng xóm là người em yêu quý và muốn chia sẻ với mọi người. Bác Hoa sống ở cạnh nhà em năm nay đã hơn năm mươi tuổi, bác sống một mình do các con của bác đều đi làm ăn xa. Lúc trẻ bác cũng phải tha hương cầu thực về sau làm công nhân ở một nhà máy và giờ thì bác nghỉ hưu ở quê. Bác có dáng người khá thấp khoảng 1m55-56, bác khá mập mạp. Khuôn mặt bác khá tròn và đã đến cái dốc bên kia cuộc đời nên những vết nhăn trên mặt bác cũng nhiều, vể chân chim nơi khóe mắt cũng sâu dần. Đôi mắt bắt hơi trõng dần và đôi khi còn xuất hiện những vết quầng thâm. Nhưng mắt bác vẫn sáng và tinh lắm, bác vẫn có thể xâu chỉ luồn kim rất gọn. Bác có một chiếc mũi rất cao nhìn đẹp và hài hòa lắm. Răng bác rất trắng và đều như hạt bắp. Mái tóc bác dài và mượt lắm bởi bác hay gội đầu bằng bồ kết nên thơm và mềm mượt. Đôi tay bác chai sạn và đã đầy nếp nhăn bởi cả tuổi trẻ của bác đã vất vả trăm bề. Vì sống một mình nên bác có phần hơn buồn chán nên em thường xuyên sang chơi cùng bác. Hai bác cháu thường thủ thỉ đủ thứ chuyện trên đời. Em cũng thường xuyên giúp bác chút việc như quét sân, nhặt rau. Không chỉ em mà mẹ em cũng thường xuyên sang chơi và tâm sự với bác. Và bác có gì món gì ngon cũng đều phần em đầu tiên, khi thì múi bưởi quả táo hay lại gói bánh cái kẹo.Em rất yêu quý bác hàng xóm. Cả xóm giềng em đều yêu quý và kính trọng bác. Em mong bác sẽ sống thật vui vẻ, hạnh phúc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK