Trang chủ Địa Lý Lớp 12 hoạt động khai thác chế biến gỗ và lâm sản...

hoạt động khai thác chế biến gỗ và lâm sản của nước ta hiện nay A. Công nghiệp bột giấy chưa có B. Để nhập khẩu gỗ nguyên liệu C. Sản phẩm gỗ chưa phong phú D.

Câu hỏi :

hoạt động khai thác chế biến gỗ và lâm sản của nước ta hiện nay

A. Công nghiệp bột giấy chưa có

B. Để nhập khẩu gỗ nguyên liệu

C. Sản phẩm gỗ chưa phong phú

D. Đang ưu tiên xuất khẩu gỗ tròn

Lời giải 1 :

`#VanThai`

Hoạt động khai thác chế biến gỗ và lâm sản của nước ta hiện nay
`A` . Công nghiệp bột giấy chưa có
`B` . Để nhập khẩu gỗ nguyên liệu
`C` . Sản phẩm gỗ chưa phong phú
`D` . Đang ưu tiên xuất khẩu gỗ tròn

`->` `D` . Đang ưu tiên xuất khẩu gỗ tròn

Giải thích `:` Hiện nay, hoạt động khai thác chế biến gỗ và lâm sản của Việt Nam đang tập trung chủ yếu vào xuất khẩu gỗ tròn. Việt Nam có lợi thế về nguồn cung cấp gỗ tự nhiên phong phú, đặc biệt là gỗ thông, gỗ cao su và gỗ căm xe. Do đó, việc xuất khẩu gỗ tròn là một ngành công nghiệp quan trọng và đóng góp lớn vào nền kinh tế của nước ta. Tuy nhiên, các công nghiệp chế biến gỗ như công nghiệp bột giấy và sản phẩm gỗ chưa phong phú vẫn còn hạn chế và chưa được phát triển mạnh mẽ.

Lời giải 2 :

⇒D.Đang ưu tiên sản xuất gỗ tròn. 

⇒Vì Việt Nam đang tập trung sản xuất các mặt hàng về gỗ tròn và có nguồn gỗ tự nhiên khá phong phú như gỗ thông, gỗ cao su...Do đó đây là ngành công nghiệp rất quan trọng

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK