Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 thực trạng về việc trẻ em sử dụng thiết bị...

thực trạng về việc trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ câu hỏi 7226810

Câu hỏi :

thực trạng về việc trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ

Lời giải 1 :

`tt\color{#9FB6CD}{\text{#Yuuri}`

`-` Thực trạng :

`⇒` Thiết bị công nghệ hiện đại đã và đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của những đứa trẻ, và chính điều này đã tác động một phần không ít tới sự phát triển của chúng. Có thể nói, đứa bé nào cũng vậy, không nhiều thì ít cũng đã làm quen với giao diện của điện thoại và máy tính. Đương nhiên, chính vì sự phổ biến của các thiết bị công nghệ hiện đại cũng như sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin mà đã một phần tác động và gây ảnh hưởng tới cách mà trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ. Mặc dù khó có thể phủ nhận sự tiện lợi và những vai trò hữu ích mà công nghệ hiện đại mang tới, nhưng công nghệ lại chính là con dao hai lưỡi. Đương nhiên, nếu ta không biết cách sử dụng chúng đúng cách thì chính ta lại đang biến nó trở thành một lưỡi dao. Có nhiều trường hợp, trẻ em quá hăng say và chìm đắm bản thân trong một thế giới ảo, khi các em chỉ biết dán mắt vào màn hình máy tính và điện thoại mà đã lãng quên đi thế giới thực tế vốn vẫn luôn ở xung quanh. Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và tạo ra nhiều những lối sống cũng như suy nghĩ lệch lạc. Vì vậy, cần có sự giám sát và quản lí chúng trong việc sử dụng thiết bị công nghệ để có thể phát huy được hết những ưu điểm mà công nghệ hiện đại mang tới cho chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK