Trang chủ Địa Lý Lớp 8 chứng minh sự đa dạng của tài nguyên sinh vật...

chứng minh sự đa dạng của tài nguyên sinh vật việt nam hệ sinh thái dưới nước và hệ sinh thái trên cạn câu hỏi 6755849

Câu hỏi :

chứng minh sự đa dạng của tài nguyên sinh vật việt nam hệ sinh thái dưới nước và hệ sinh thái trên cạn

Lời giải 1 :

`-` Sự đa dạng của tài nguyên sinh vật hệ sinh thái dưới nước : Hệ sinh thái dưới nước bao gồm hệ sinh thái nước mặn và nước ngọt . Các hệ sinh thái nước mặn gồm rất nhiều sinh vật , thực vật dưới biển như : Cỏ biển , rạn san hô , cá biển , rùa biển , các loại cá , .... . Còn hệ sinh thái nước ngọt thường ở sông , suối , hồ , ao , đầm , .... 

`-` Sự đa dạng của tài nguyên sinh vật hệ sinh thái trên cạn : Bao gồm rất nhiều các laoif động thực vật khác nhau , phổ biến là rừng mưa nhiệt đới , rừng nhiệt đới gió mùa ,... và cũng có vô số các loài động vật sống ở trên cạn như : Báo , thỏ , hổ , gấu , .... . Vậy ở trên cạn thì có lớp phủ thực vật rạm rạp , nhiều tầng và thành phần loài động vật thì phong phú . 

Lời giải 2 :

- Các hệ sinh thái trên cạn:

+ Gồm kiểu rừng sinh thái khác nhau, phổ biến nhất là rừng mưa nhiệt đới, rừng nhiệt đới gió mùa với lớp phủ thực vật rậm rạp nhiều tầng, thành phần loài phong phú.

+ Ngoài ra, còn có: trảng cỏ cây bụi, rừng cận nhiệt, rừng ôn đới núi cao,…

- Các hệ sinh thái tự nhiên dưới nước bao gồm: hệ sinh thái nước mặn, hệ sinh thái nước ngọt.

+ Các hệ sinh thái nước mặn (bao gồm cả các vùng nước lợ), điển hình là rừng ngập mặn, cỏ biển, rạn san hô, đầm phá ven biển,… và hệ sinh thái biển chia thành các vùng nước theo độ sâu.

+ Các hệ sinh thái nước ngọt ở sông suối, ao, hồ đầm.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK