Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam...

Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam (1858-1884) thất bại CHỦ YẾU vì lí do nào? A. Nhân dân VN không có tinh thần yêu nước B. Triều đình nhà Nguyễ

Câu hỏi :

Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam (1858-1884) thất bại CHỦ YẾU vì lí do nào?

A. Nhân dân VN không có tinh thần yêu nước

B. Triều đình nhà Nguyễn không quyết tâm chống giặc

C. Phong trào đấu tranh của nhân dân diễn ra chưa sôi nổi

D. Quân Pháp luôn huy động lực lượng áp đảo, vũ khí mạnh.

Lời giải 1 :

Nguyên nhân khiến cho cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược của quân dân ta (1858 - 1884) thất bại:

`-` Triều đình không có đường lối kháng chiến đúng đắn, tư tưởng lại thiên về chủ hoà, không đoàn kết với nhân dân.

`-` Quần chúng nhân dân chiến đấu anh dũng nhưng các cuộc kháng chiến diễn ra lẻ tẻ, tự phát, chưa có đường lối đúng đắn và giai cấp tiên tiến lãnh đạo.

`-` Tương quan lực lượng chênh lệch, đặc biệt là sự chênh lệch về trang bị vũ khí. Quân Pháp tinh nhuệ, được trang bị vũ khí hiện đại, hơn hẳn về trình độ tác chiến và tổ chức quân đội.

`bb{=>}` `bbtext {Chọn D}`

Lời giải 2 :

 Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam (1858-1884) thất bại CHỦ YẾU vì lí do : B. Triều đình nhà Nguyễn không quyết tâm chống giặc ( Tuy các phong tráo đấu tranh của nhân dân ta dần lớn mạnh nhưng vào năm 1874, triều đình Nhà Nguyễn lại kí kết với Pháp hiệp ước Giáp Tuất, thừa nhận chủ quyền của thực dân Pháp ở sáu tỉnh Nam kì và công nhận nhiều quyền lợi của pháp tại Vietej Nam) 

~ chúc anh/ chị học tốt nhe!! ~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK