Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 giúp tui với   làm 1 bài văn tả cây phượng...

giúp tui với   làm 1 bài văn tả cây phượng vĩ câu hỏi 6761825

Câu hỏi :

giúp tui với  
làm 1 bài văn tả cây phượng vĩ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Bài làm

"Hoa học trò". Ai đó đã gọi hoa phượng một cách trìu mến và thân thương như vậy. Có lẽ vì phượng đã quá gần gũi và thân thuộc với lứa tuổi học trò, phượng đơm hoa là báo hiệu mùa hè sắp đến.

Không biết cây phượng đã được trồng từ bao giờ. Em chỉ biết ngày đầu tiên bước vào lớp một đã thấy nó đứng sừng sững giữa sân trường. Nó như một người bạn lâu năm gắn bó với mái trường. Nhìn từ xa, cây phượng tựa chiếc ô xanh mát rượi, che rợp cả một khoảng sân. Thân cây to cỡ hai vòng tay của bạn học sinh. Vỏ cây sần sùi nhiều mấu, thời gian đã phủ lên nó một màu nâu bạc dầu dãi nắng mưa. Những chiếc rễ lớn ngoằn ngoèo nổi gồ ghề trên mặt đất. Từ thân cây toả ra nhiều cành như những cánh tay giang rộng đón làn gió mát.

Lá phượng xanh um, mát rượi, mượt mà như lá me non. Những chiếc lá mọc song song hai bên cuống, trông như đuôi chim phượng. Hoa phượng có năm cánh, mềm như nhung. Nhuỵ hoa dài và cong. Nhờ vào tán lá rộng của cây phượng, chúng em có nơi chuyện trò, ôn bài, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Mùa huy hoàng của phượng, đó là lúc được thoả sức khỏe màu đỏ của hoa phượng lên nền trời xanh bao la. Đó là mùa hè. Lúc này, hoa phượng sáng rực cả một góc trời nhờ vào sắc đỏ của hoa được kết thành những tán lớn. Mùa hoa phượng nở cũng là lúc những nhạc công "ve sầu" râm ran tiếng hát.

Rồi mùa hè đi qua, trên mặt sân lả tả sắc màu đỏ của những cánh phượng rơi. Trên cành cây bắt đầu xuất hiện những trái phượng non dài và mỏng. Mùa hoa phượng rạo rực đã kết thúc. Cây phượng già lại trở về với dáng vẻ thân quen vốn có hàng ngày, vẫn tiếp tục hân hoan chào đón chúng em tung tăng cắp sách đến trường.

Em yêu trường em bởi những nét đẹp thiên nhiên bình dị, yêu cây phượng gắn với hình ảnh mùa hè như người bạn nhỏ thân quen. Mãi mãi hình ảnh ấy cùng thầy, cô, bè bạn vẫn sống trong lòng em với ký ức đẹp đẽ nhất.

Lời giải 2 :

Cây phượng này đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của trường học khi em vào học, cho thấy nó đã tồn tại lâu đời tại đây. Với chiều cao hơn 4m, thân cây phượng thật mạnh mẽ và đầy cành lá rậm rạp, phủ bóng mát khắp khu vực. Thân cây có những đốm tròn như con mắt, thêm vào đó, rễ cây to lồi lõm trên mặt đất như những con rắn đang nằm ngủ. Cây phượng là nơi trú ẩn cho các em nhỏ khi chơi đùa dưới gốc cây.

Lá cây phượng dài hơn lá me, tạo thành những tán lá xanh um tất cả quanh năm. Khi gió thổi, những lá cây phượng đang nhún nhẩy theo nhịp độ của gió, tạo ra âm thanh thật tuyệt vời. Vào mùa hè, cây phượng bắt đầu nở hoa đỏ rực, mỗi bông hoa có 3 - 5 cánh tạo nên một cảnh tượng đẹp mê hồn. Màu sắc đỏ của hoa phượng làm cho cả khu vực trở nên rực rỡ và sống động hơn. Khi nghiêng bông hoa, cánh hoa phượng giống như những con bướm đang khẽ bay lượn.

Cây phượng này rất gắn bó với em. Em rất yêu quý cây phượng này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK