Trang chủ Tin Học Lớp 6 Hãy cho ví dụ giải thích máy tính và các...

Hãy cho ví dụ giải thích máy tính và các thiết bị số là công cụ hiệu quả để thu thập, xử lí,lưu trữ và truyền thông tin câu hỏi 6576118

Câu hỏi :

Hãy cho ví dụ giải thích máy tính và các thiết bị số là công cụ hiệu quả để thu thập, xử lí,lưu trữ và truyền thông tin

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích:

Một số VD:

- Thu thập thông tin: Máy tính và các thiết bị máy tính coa thể kết nối với Internet, cho phép người dùng tìm kiến một số thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau như tìn kiến trên google đọc tin tức trong các trang web hoặc xem phim trên Youtube.

- Xử lí thông tin: Máy tính có khả năng xử lí dữ liệu và thông tin một cách nhanh chong và chính xác như sữ dụng phần mềm Adobe photoshop để chỉnh sửa ảnh.

- Lưu trữ thông tin: máy tính và các thiết bị số  cung cấp nhiều lựa chọn để lưu trữ thông tin như bạn có thể lưu dữ tài liệu hình ảnh,... trên ổ cứng hoặc các dịch vụ đám mây.

- Truyền thông tin: máy tính và cá thiết bị số cho phép người dùng truyền thông tin một cách nhanh chóng như bạn có thể nhắn tin trên email, tham gia các cuốc họp trực tiếp qua Zoom

  Chúc bạn học tốt :3

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

VD:

-Thu thập thông tin một cách nhanh chóng;

-Lưu trữ thông tin với số lượng lớn;

-Xử lý thông tin nhanh chóng. chính xác;

-Truyền thông tin nhanh chóng đến tất cả mọi người.

đâyy aa

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK