Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 viết đoạn văn ngắn về tượng chim uyên ương thời...

viết đoạn văn ngắn về tượng chim uyên ương thời lý câu hỏi 6576149

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn về tượng chim uyên ương thời lý

Lời giải 1 :

Trong nghệ thuật trang trí trên mái ngói kiến trúc Việt Nam từ thế kỷ 10 đến đầu thế kỷ 15 xuất hiện loại hình trang trí độc đáo đó là tượng uyên ương. Môtip trang trí này đã tạo nên một dấu ấn nghệ thuật riêng biệt trong trang trí kiến trúc ở Bắc Việt Nam. Tượng uyên ương thuộc loại tượng tròn (còn gọi là tượng vịt). Tượng uyên ương có đặc điểm chung là thân tượng có dáng thon lẳn, ngắn, dài hoặc béo mập. Thân uốn cong song song với hướng đuôi. Cổ cao, mỏ dẹt, mắt tròn. Hai cánh khép sát thân, được thể hiện hai đến ba lớp lông vũ bằng các đường vạch ngang. Chân không thể hiện rõ. Đuôi ngắn vuốt nhọn uốn cong lên phía trên, từ một đến hai lớp. Lớp lông thể hiện bằng các vạch dọc theo thân đuôi. Tượng đôi chim uyên ương được cho là biểu tượng của sức mạnh của những cơ hội mới, đặc biệt khi bạn đang gặp phải vận hạn, xui rủi. Đó là một ý nghĩa vô cùng đẹp đẽ của nhân dân ta.

Chúc bạn học tốt !!!!!

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK