Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 15 đến 20 câu về lòng dũng...

viết đoạn văn 15 đến 20 câu về lòng dũng cảm câu hỏi 7226918

Câu hỏi :

viết đoạn văn 15 đến 20 câu về lòng dũng cảm

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image
image

Lời giải 2 :

Bước 1 : Nêu vấn đề

- Lòng dũng cảm là gì?

Bước 2 : triển khai vấn đề.

- giải thích: từ cụ thể ⇒ khái quát

- phân tích, bàn luận:

 + biểu hiện

 + ảnh hưởng

 + nguyên nhân

- Đánh giá : đúng-sai-tốt-xấu của vấn đề 

- Thể hiện rõ quan điểm của mình

- Liên hệ với bản thân 

Bước 3 : tổng kết lại vấn đề.⇒ tóm tắt lại vấn đề

Bài làm :

Trong cuộc sống,lòng dũng cảm  là một trong những yếu tố quan trọng để đi đến thành công. Có thể thấy, lòng dũng cảm có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Lòng dũng cảm là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ.Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hi sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.  Người có lòng dũng cảm là người dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách mà không hề sợ sệt, ngại ngùng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống họ sẽ luôn nghĩ cách, cố gắng vươn lên. Đứng trước việc người khác dè dặt, sợ sệt không dám làm thì bản thân dám xông xáo vào làm những việc đó.Lòng dũng cảm mang đến cho con người nhiều lợi ích quý báu.  Khi ta dám làm những việc mà người khác không dám làm, ta sẽ đạt được những thành quả mà người khác không thể đạt được. Dũng cảm là một đức tính tốt đẹp, người dũng cảm cũng là người có tinh thần thép, mạnh mẽ, quyết đoán và tự chủ cuộc sống của chính họ. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người sống nhút nhát, không dám làm những việc mà bản thân mình đặt ra không dám theo đuổi ước mơ, mục tiêu vì sợ thất bại. Những lúc như thế, chúng ta cần có tinh thần gan dạ, quyết đoán để chọn lựa cho mình một con đường và dũng cảm tin tưởng vào nó. Ước mơ sẽ thành hiện thực khi ta rèn cho mình sự gan dạ. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy lòng dũng cảm và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp.  Mỗi chúng ta cần cố gắng bắt đầu hành động từ những việc làm nhỏ nhất để từng bước chinh phục tương lai.  Trong xã hội hiện đại đang phát triển và thay đổi từng ngày, lòng dũng cảm sẽ là "hành trang" không thể thiếu để con người chinh phục mọi mục tiêu, tạo ra những giá trị tốt đẹp và làm chủ cuộc sống của mình.

#ngngoc67306

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK