Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Trả lời giúp mik 3 câu này nha Câu 1:...

Trả lời giúp mik 3 câu này nha Câu 1: Vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và La Mã cổ đại có đặc điểm gì nổi bật? Câu 2: Hoàn thành bảng t

Câu hỏi :

Trả lời giúp mik 3 câu này nha Câu 1: Vị trí địa lí và điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và La Mã cổ đại có đặc điểm gì nổi bật? Câu 2: Hoàn thành bảng thống kê những thành tựu nổi bật của văn minh Trung Quốc cổ đại đến thế kỉ VII? Câu 3:Trong các thành tựu của văn minh Trung Quốc cổ đại, em ấn tượng nhất với thành tựu nào nhất? Vì sao?

Lời giải 1 :

1)Vị trí địa lí của Hy Lạp, La Mã cổ đại:

– Hy Lạp gồm miền lục địa Hy Lạp (nam bán đảo Ban-căng), miền đất ven bờ Tiểu Á và những đảo thuộc biển Ê-giê.

– La Mã gồm bán đảo I-ta-li-a và ba đảo lớn là Xin-tin ở phía Nam, Cóoc-xơ và Xác-đe-nhơ ở phía Tây.

Điều kiện tự nhiên

– Hy Lạp: khí hậu, đất đai phù hợp với việc trồng nho và ô-liu. Có nhiều loại khoáng sản như sắt, đồng, vàng… có nhiều vịnh, hải cảng cho tàu thuyền đi lại và trú ẩn.

– La Mã: có nhiều kim loại như đồng, chì, sắt… đường bờ biển dài, có nhiều vịnh biển thuận lợi cho hoạt động hàng hải.

2) ở ảnh

3)Trong các thành tựu của văn minh Trung Quốc cổ đại, em ấn tượng nhất với Tử Cấm Thành. Vì nó như là cung điện hoàng gia của các triều đại Minh và Thanh. Tử Cấm Thành có kiến trúc độc đáo, với nhiều cửa ngõ, phòng họp, đài quan sát, và các khu vườn hoàng gia.

Chúc bạn học tốt

image
image

Lời giải 2 :

Đáp án:
Câu 1:

Hi Lạp cổ đại có lãnh thổ rộng lớn, bao gồm miền lục địa Hi Lạp (nam bán đảo Ban-căng); miền đất ven bờ Tiểu Á và những đảo thuộc biển Ê-giê.

 

Câu 2: 

Y học: Phát triển với nhiều cách chữa bệnh bằng thảo dược, bấm huyệt, châm cứu,...

Kĩ thuật: Nhiều phát minh quan trong như đo động đất, kĩ thuật tơ lụa, kĩ thuật làm giấy,...

Kiến trúc và điêu khắc: Nhiều cung điện, đền, tháp, lăn tẩm,... tiêu biểu nhất là Vạn lí trường thành

Câu 3:

Em ấn tượng với thành tựu Y học nhất. 

Giải thích các bước giải:

 Câu 1: Vì Hi Lạp có thời kì là xâm chiếm các nước, là một trong những vương quốc hùng mạnh nhất thời cổ đại

Câu 2: Trung Quốc là một trong những đất nước hùng mạnh, phát kiến rất nhanh, mang đến và đi qua nhiều lãnh thổ rộng lớn.

Câu 3: Vì Y học của Trung Quốc là một trong những kĩ thuật Y học phát triển có triển vọng, lâu đời, và có thể dùng được trong nhiều trường hợp

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK