Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Nêu vai trò, và đóng góp của rừng u minh...

Nêu vai trò, và đóng góp của rừng u minh đối với nền kinh tế, đa dạng sinh học vn câu hỏi 6776894

Câu hỏi :

Nêu vai trò, và đóng góp của rừng u minh đối với nền kinh tế, đa dạng sinh học vn

Lời giải 1 :

Rừng U Minh, bao gồm U Minh Thượng và U Minh Hạ, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học của Việt Nam. Dưới đây là vai trò và đóng góp của Rừng U Minh đối với nền kinh tế và đa dạng sinh học của Việt Nam:

-Bảo tồn đa dạng sinh học: Rừng U Minh là một trong những khu vực rừng ngập nước lớn nhất còn lại ở miền Tây Nam Bộ, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm, đặc biệt là cá sấu đất, linh dương, khỉ và nhiều loài chim.

-Cung cấp dịch vụ sinh thái: Rừng U Minh cung cấp các dịch vụ sinh thái quan trọng như du lịch sinh thái, giữ nguồn nước, điều hòa khí hậu, bảo vệ bờ biển và ngăn chặn sự xâm nhập của biển.

-Nguồn cung cấp lâm sản: Rừng U Minh cung cấp nguồn lâm sản quý như gỗ, mật ong, các loại cây dược liệu và sản phẩm non-timber forest products (NTFPs) khác, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương.

-Đóng góp vào ngành du lịch: Rừng U Minh thu hút du khách bằng cảnh đẹp hoang sơ, sinh thái đa dạng và hoạt động du lịch mạo hiểm, góp phần vào phát triển kinh tế du lịch của khu vực.

=> Rừng U Minh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học mà còn có đóng góp lớn vào nền kinh tế và phát triển bền vững của Việt Nam

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK