Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Tìm thông tin 1 số loại vaccine phòng bệnh do...

Tìm thông tin 1 số loại vaccine phòng bệnh do virus gây ra được sản xuất bằng công nghệ tế bào động  vật và gene.Giúp mình với ,mình cảm ơn nhiều ạ!!!!!

Câu hỏi :

Tìm thông tin 1 số loại vaccine phòng bệnh do virus gây ra được sản xuất bằng công nghệ tế bào động  vật và gene.Giúp mình với ,mình cảm ơn nhiều ạ!!!!!

Lời giải 1 :

$-$ Vaccine COVID-19:

$+$ mRNA (Pfizer, Moderna) và vector virus (AstraZeneca, Sputnik V).

`->` Hiệu quả cao, bảo vệ bệnh nặng, nhưng cần bảo quản lạnh và có thể có tác dụng phụ hiếm gặp.

$-$ Vaccine cúm `->` tiểu đơn vị, an toàn, hiệu quả cho mọi lứa tuổi, bảo vệ nhiều chủng cúm, nhưng cần tiêm hàng năm và hiệu quả thay đổi theo chủng virus.

$-$ Vaccine HPV `->` virus dạng hạt, hiệu quả cao ngừa ung thư cổ tử cung, dương vật, an toàn cho cả nam nữ, nhưng cần tiêm nhiều mũi và tốt nhất khi tiêm trước quan hệ tình dục.

$-$ Vaccine viêm gan B `->` tiểu đơn vị, hiệu quả cao ngừa viêm gan B và biến chứng, nhưng cần tiêm nhiều mũi và có thể có tác dụng phụ hiếm gặp.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK