Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 SỞ GD&DT BÁC GIẢNG TRƯỜNG THPT TÂN YÊN SỐ 2...

SỞ GD&DT BÁC GIẢNG TRƯỜNG THPT TÂN YÊN SỐ 2 (Đề thỉ có 01 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc ngữ liệu: ĐÔ THỊ THỨ TỐT NGHIỆP THPT LẦN 1 NAM HOC 2023 2024 MO

Câu hỏi :

Giúp mình với mình mn

image

SỞ GD&DT BÁC GIẢNG TRƯỜNG THPT TÂN YÊN SỐ 2 (Đề thỉ có 01 trang) I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc ngữ liệu: ĐÔ THỊ THỨ TỐT NGHIỆP THPT LẦN 1 NAM HOC 2023 2024 MO

Lời giải 1 :

Câu 1:

Thể thơ: tự do

Câu 2:

Trong đoạn ngữ liệu trên, nhân vật "anh" chỉ tin:

+Những nhành cây trong tầm hái con người

+Những suối nguồn có thể cho nước uống

+ Những mảnh ruộng có thể sinh ra quả ngọt

+Những ngôi nhà có thể sống được ở bên trong

Câu 3:

Theo em, hai ý thơ trên có nghĩa là: muốn đạt được điều gì, muốn thành công thì phải tự sức mình mà đạt lấy. Muốn ăn quả hãy tự gieo hạt, chăm cây; muốn thành công thì phải học tập, rèn luyện từ bây giờ. Sống phải có mục đích, có ý nghĩa đừng trở thành kẻ thất bại trong cuộc đời của chính mình.

Câu 4:

Em sẽ chọn lời nói đúng.

Vì lời nói đúng có thể là lời nói đẹp nhưng lời nói đẹp chưa chắc đã là lời nói đúng. Hơn hết, một lời nói đúng mới là thứ ta cần. Lời nói đúng cho ta biết ta thiếu gì, ta sai ở đâu và cần đi như thế nào. Một lời nói đẹp rất vừa tai, rất đẹp nhưng lại là cạm bẫy chết người dễ dẫn ta vào những ảo tưởng viển vông. Nhưng lời nói đúng có thể không đẹp nhưng lại thực tế và là bản đồ cho ta bước đi dễ dàng hơn trên đường đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK